Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Anh Theresa May thừa nhận không hài lòng với tình trạng quan hệ song phương hiện thời.


Báo Telegraph trích đưa tin, thông báo trên của Kremlin báo trước một sự khởi đầu cải thiện quan hệ giữa hai nước. Anh và Nga xung khắc với nhau kể từ năm 2006, liên quan đến cái chết của Alexander Litvinenko, cuộc khủng hoảng Ukraina cùng hàng loạt vấn đề khác.

{keywords}
Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Telegraph)

Trong cuộc điện đàm mà Anh là phía khởi xướng, hai nhà lãnh đạo "bày tỏ sự không hài lòng với các tham số hợp tác hiện nay trong lĩnh vực chính trị và kinh tế".

Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Anh Theresa May nhất trí sẽ mở đối thoại giữa các cơ quan an ninh về một loạt vấn đề và lên kế hoạch cho một cuộc gặp trực tiếp "trong tương lai gần".

Thông điệp của Kremlin nhấn mạnh, bà May khẳng định ý muốn của Anh muốn tham gia vào các buổi lễ kỷ niệm 75 năm ngày đoàn xe hộ vệ Thế chiến II của Anh đầu tiên hiện diện tại thành phố Nga Arkhangelsk trong tháng 8.

Phát ngôn viên Phố Downing cũng xác nhận Thủ tướng May đã trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Nga.

"Thủ tướng nhắc đến tầm quan trọng của mối quan hệ Anh - Nga và bày tỏ hy vọng rằng, dù có những bất đồng về nhiều vấn đề, họ có thể chia sẻ theo một cách cởi mở và chân thành về các vấn đề mà họ quan tâm nhất".

"Thủ tướng và Tổng thống nhất trí rằng các công dân Anh và Nga đang đối mặt với mối đe dọa chung từ khủng bố, và đặc biệt, sự hợp tác về an ninh hàng không là một phần sống còn của nỗ lực chống khủng bố quốc tế", Telegraph dẫn lời người phát ngôn Anh.

Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại Hội nghị G20 ở Trung Quốc trong tháng 9.

Người tiền nhiệm của bà May, ông David Cameron, đã trải qua những năm tháng mà mối quan hệ giữa London và Moscow rất sóng gió. Hồi tháng 1 năm nay, ông "tố" Tổng thống Nga "chỉ đạo" vụ đầu độc Litvinenko năm 2006. 

Kremlin tuyên bố kết luận điều tra này sẽ "làm tổn hại" quan hệ song phương, đồng thời gọi báo cáo điều tra là "trò lố bịch".

Thanh Hảo

Báo Anh hốt hoảng với kế hoạch tàu chiến của Putin

Báo Anh đưa tin, Tổng thống Putin đã bí mật lên kế hoạch lập một hạm đội gồm nhiều tàu chiến, có thể áp đảo hải quân Anh và Pháp.

Putin bị dọa giết

Trong một đoạn video dài 9 phút trên YouTube, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dọa giết Tổng thống Putin và gây thảm sát ở Nga.

Dự báo đáng sợ về nước Mỹ của Vanga, Nostradamus

Nostradamus và Vanga, hai nhà tiên tri lừng danh thế giới có khả năng đoán trúng tương lai với tỷ lệ khá cao, từng đưa ra dự báo đáng sợ về tương lai nước Mỹ hậu Tổng thống Obama.