Hàng trăm các phòng trọ ‘tốc hành’ dành cho các cặp đôi được mở ra khi những người làm kinh doanh ở Trung Quốc nắm bắt cơ hội từ những thay đổi trong chuyện ‘yêu’ của khách trọ.

{keywords}
Trong một căn phòng ở khách sạn 'tình yêu' ở Trung Quốc

Căn phòng số 204 tại Khách sạn ‘Vô số tình yêu’ ở Bắc Kinh có tên Shakespear. Một tấm biển đề ngay cửa phòng đề chữ “giấc mộng đêm hè’.

Theo tờ Guardian, tại đây (cũng như vô số căn phòng khác tương tự), các cặp đôi già trẻ có thể trả tiền (theo giờ hoặc đêm) để thoát khỏi con mắt tọc mạch của xã hội bảo thủ, hoặc cũng có thể tranh thủ tận hưởng cảm giác trong vòng tay của tình nhân hay một người lạ mặt.

{keywords}

Giá thuê mỗi căn phòng này vào khoảng 80USD. Dù có trang bị tivi plasma nhưng tại đây không có các thể loại phim ‘vi phạm thuần phong mỹ tục’.

“Nhu cầu là ở đó. Có rất nhiều người yêu nhau, và họ có nhu cầu yêu đương” – chia sẻ của Wang, một chủ loạt khách sạn có chi nhánh ở Bắc Kinh, Wuhan, Chengdu và Guiyang. “Ngày nào chúng tôi cũng kín phòng”.

Wang nói thêm, phòng ‘tình yêu’ ở đây không đơn thuần là nơi chỉ dành cho tình dục như ở Nhật hay Brazil.

{keywords}

“Chúng tôi không chỉ là nơi để cho tình dục hay ái ân. Chúng tôi muốn tạo không gian và bầu không khí lãng mạn, cung cấp sự trải nghiệm lành mạnh và lãng mạn” – Wang nói.

Kể từ khi các khách sạn này mở cửa đầu tiên vào năm 2008 ở Nanning, mô hình này ngày một bùng nổ trong những năm gần đây.

Không chỉ trải qua cách mạng kinh tế, Trung Quốc ngày nay còn đang chứng kiến cuộc cách mạng tình dục.

{keywords}

Nghiên cứu của Đại học Bắc Kinh cho thấy, người Trung Quốc đang kết hôn muộn hơn, có quan hệ tình dục sớm hơn và ngoại tình nhiều hơn so với nhiều thập kỷ trước.

Năm 1989, chỉ 15% người Trung Quốc có quan hệ tình dục trước hôn nhân, ngày nay con số này là 70%.

Lê Thu