Những loại vũ khí, máy móc mới nhất, hiện đại nhất của Nga hôm 23/4 đã lần lượt xuất hiện trong màn diễn tập mừng ngày Chiến thắng tại khu vực Moscow. 


Khoảng 200 đơn vị khí tài quân sự hiện đại nhất của Nga đã tham gia màn diễn tập để chào mừng ngày Chiến thắng sẽ diễn ra ở Quảng trường Đỏ hôm 9/5 tới.

Cuộc diễn tập ở Alabino, vùng Moscow có sự xuất hiện của đủ loại xe quân sự, gồm cả xe tăng tham chiến T-90, xe bọc thép GAZ-2975 Tigr, BTR-80 và bích kích pháo 2S19 Msta-S. Một loạt hệ thống tên lửa của Nga gồm Iskander, Tor, Buk, S-400 Triumph và Topol-M cũng tham gia diễn tập.

Cũng trong ngày 23/4, tại Kubinka (cũng thuộc khu vực Moscow), một màn diễn tập bay đã diễn ra. Chiến đấu cơ Mikoyan MiG-29, máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-130 và trực thăng tấn công Mil Mi-28H cùng đội bay nhào lộn trên không là 'Swifts' và 'Russian Knights' đã tham gia diễn tập.

Cuộc diễu binh mừng ngày Chiến thắng 9/5 tới không chỉ là màn trình diễn của những vũ khí, mà còn có sự tham gia của ít nhất 16.000 binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Nga.

Cuộc diễu binh mừng ngày Chiến thắng ở Moscow sẽ có sự xuất hiện của những vũ khí mới nhất, hiện đại nhất, trong đó có xe tăng T-14 Armata, chiến xa bộ binh T-15, xe bọc thép hạng nhẹ Kurganets-25 và Boomerang, súng bắn đạn trái phá Coalition-SV 152mm.

  • Hoài Linh