{keywords}
 

Daily Mail dẫn lời thuyền trưởng Sean Bailey nói, ba thuỷ thủ chết trong các trường hợp riêng rẽ, không liên quan tới nhau, vào tuần trước. Các vụ việc mới này đã nâng tổng số người thiệt mạng trên tàu lên 5 trong vòng 2 năm qua.

Hiện chưa rõ có ai trong số 3 thuỷ thủ chết trên tàu không. Hiện tàu USS George H.W Bush đang được bảo trì tại xưởng đóng tàu hải quân Norfolk ở Portsmouth, Virginia.

“Tim tôi vỡ vụn”, thuyền trưởng Bailey nói, kêu gọi các thuỷ thủ tìm kiếm sự giúp đỡ nếu thấy cần và trông chừng các đồng nghiệp. 

Thông báo của sĩ quan chỉ huy tàu không nêu tên các thuỷ thủ chết và cũng không có bằng chứng nào cho thấy có sự liên quan giữa các vụ việc.

Thuyền trưởng Bailey nói tiếp: “Những cái chết này đánh dấu thuỷ thủ thứ ba, thứ tư và thứ năm đã tự vẫn trong vòng 2 năm qua. Giờ là lúc chúng ta phải hỗ trợ lẫn nhau, chăm sóc những người cần giúp đỡ. Chúng tôi cần gợi ý và ý tưởng của bạn để cùng nhau ngăn ngừa những vụ tự vẫn khác”.

Theo thống kê của hải quân, 46 thuỷ thủ đang làm nhiệm vụ và 4 lính dự bị đã tự vẫn trong thời gian từ 1/1 tới 5/9 năm nay.

Tàu sân bay USS George H.W. Bush hiện trong quá trình bảo dưỡng kéo dài 28 tháng. Tàu sân bay này được đưa vào hoạt động năm 2009.

Hoài Linh