Wan Aziz, sĩ quan điều tra vụ án, đã nêu rõ tên 4 nghi phạm cũng như tiết lộ về nghi phạm thứ 5 trong phiên tòa diễn ra hôm nay (6/11).

Wan Aziz, sĩ quan điều tra trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã đưa ra nhiều thông tin mới trong phiên tòa, báo Malaysia Ngày nay đưa tin.

Báo dẫn lời chứng của ông Wan Aziz cho biết, nghi phạm thứ 5, cũng có tên là "James", dính líu tới vụ sát hại nạn nhân Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Trước tòa, ông Aziz cho biết, dựa trên thông tin tình báo lấy từ bộ phận đặc biệt của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, có hai người đàn ông tên "James" có liên quan.

Viên cảnh sát này đồng thời cung cấp tên thật của 4 nghi phạm là Hong Song Hac, 34 tuổi (được biết với cái tên Chang); Ri Ji Hyon, 33 tuổi (Mr Y); Ri Jae Nam, 57 tuổi (Hanamori), và O Jong Gil, 55 tuổi (James). Nghi phạm thứ 5 cũng có biệt hiệu James, tên thật là Ri Ji U.

"Tuy nhiên, bộ phận đặc biệt của cảnh sát cho hay, không có thông tin nào về thời điểm Ri Ji U nhập và xuất cảnh Malaysia. Đối tượng này được nhận diện qua điện thoại di động của Siti Aisyah, một trong hai nữ nghi phạm", cảnh sát Wan Aziz cho biết, khi được Phó công tố Iskandar Ahmad yêu cầu nêu rõ nội dung mà ông nhận được.

Theo ông Aziz, một nhân viên hàng không đã sắp xếp vé máy bay cho 4 nghi phạm để những đối tượng này có thể khởi hành ngay sau khi vụ việc diễn ra hôm 13/2.

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đang bị xét xử với cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên. Luật sư biện hộ của họ vẫn khẳng định, Hương và Siti bị lừa tham gia trò đùa vô hại cho một chương trình truyền hình thực tế.

Hoài Linh

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Sáng nay (24/10), hai nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, đã bị đưa ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Nhận diện gã đàn ông đổ chất lỏng vào tay Đoàn Thị Hương

Nhận diện gã đàn ông đổ chất lỏng vào tay Đoàn Thị Hương

Tòa thượng thẩm Malaysia hôm 12/10 đã ghi nhận lời chứng, có một nam giới được gọi là Ông/Chú là người ra chỉ thị sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Các đoạn phim ghi cảnh công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam bị tấn công ở sân bay Malaysia và hai nữ nghi phạm mau chóng bỏ đi đã được trình chiếu trước tòa.

Nhiều chứng cớ bất lợi với Đoàn Thị Hương

Nhiều chứng cớ bất lợi với Đoàn Thị Hương

Trong phiên tòa hôm nay (11/10), cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz đã đưa ra những lời khai bất lợi với Đoàn Thị Hương.