Điện Kremlin cho biết, các báo cáo về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức một cuộc gặp "bí mật" với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị G20 thể hiện một sự "thiếu hiểu biết".

Việc sử dụng khái niệm như cuộc gặp "giấu kín" hay "bí mật" gây ra sự kinh ngạc tại Moscow và thể hiện sự thiếu hiểu biết, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với kênh truyền hình Channel One của Nga.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trò chuyện bên lề G20. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Peskov, chỉ có một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo bên lề hội nghị thượng đỉnh và nó đã được thông báo chính thức. Phát ngôn viên của Tổng thống Nga khẳng định "không có cuộc gặp giấu kín hay bí mật nào cả", tuyên bố này thật "nực cười".

Sự tồn tại bản tin như vậy trên MSM thể hiện "thái độ không lành mạnh" của cơ quan truyền thông này đối với Nga, ông Peskov nói với Channel One.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cũng đồng tình với ý kiến của phát ngôn viên điện Kremlin.

"Có vẻ như mọi yếu tố về một sự liên hệ giữa bất cứ quan chức Mỹ nào với giới chức Nga đều biến thành một hành động kiểu phạm tội", ông Ryabkov phát biểu trên chương trình Sixty Minutes của Channel One.

"Nhà lãnh đạo nào cũng có quyền giao tiếp với bất kỳ ai mà họ muốn theo cách mà họ thấy phù hợp", ông Ryabkov nói, đồng thời cho biết "có hàng tá các cuộc tiếp xúc [giữa các lãnh đạo thế giới] không được ghi chép".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng cho rằng toàn bộ câu chuyện về cuộc gặp "bí mật" không có gì khác ngoài nỗ lực làm ảnh hưởng tới thanh danh của tổng thống Mỹ.

Sầm Hoa

Bí ẩn cuộc gặp lần hai giữa ông Trump, Putin

Bí ẩn cuộc gặp lần hai giữa ông Trump, Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc đối thoại lần thứ hai và chưa từng được tiết lộ.

Ý nghĩa cuộc gặp 'tay đôi' Putin-Trump

Ý nghĩa cuộc gặp 'tay đôi' Putin-Trump

Dù không có tuyên bố trịnh trọng nào sau cuộc gặp riêng đầu tiên giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Trump, song kết quả cuộc gặp chính là đột phá thực sự cho cuộc xung đột Syria.

Hai ông Putin và Trump bắt tay lần đầu trước cuộc gặp riêng

Hai ông Putin và Trump bắt tay lần đầu trước cuộc gặp riêng

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã lần đầu tiên bắt tay nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 trước khi có một cuộc gặp riêng.

Hé lộ nội tình cuộc gặp Trump – Putin

Hé lộ nội tình cuộc gặp Trump – Putin

Sẽ chỉ có 6 người có mặt trong phòng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị G20 ở Humburg, Đức.

Cuộc gặp Trump – Jong Un nếu có sẽ diễn ra thế nào?

Cuộc gặp Trump – Jong Un nếu có sẽ diễn ra thế nào?

Một bên là con người trẻ tuổi thuộc thế hệ thứ ba của gia đình kế tiếp nhau lãnh đạo Triều Tiên. Một bên là vị Tổng thống Mỹ thường có những phát ngôn thẳng thừng.

Toàn cảnh cuộc gặp thượng đỉnh Trung - Mỹ

Toàn cảnh cuộc gặp thượng đỉnh Trung - Mỹ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm về nhiều vấn đề trong đó có thương mại và hạt nhân Triều Tiên.

Toàn cảnh cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình

Toàn cảnh cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức có cuộc gặp lần đầu tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai người gặp nhau ở khu nghỉ dường Mar-a-Lago của ông Donald Trump ở bang Florida, với những cái bắt tay, cử chỉ thân mật và nụ cười.