{keywords}
Ảnh: Yonhap

Ngay sau khi bế mạc hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản hôm nay, ngày 29/6, Tổng thống Trump và con gái đã lên đường tới căn cứ không quân Osan ở ngoại ô thủ đô Seoul và bắt đầu chuyến công du chính thức Hàn Quốc.

{keywords}
Ảnh: Sputnik
{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì dạ tiệc đón cha con Tổng thống Trump tối 29/6. Ảnh: Yonhap

Tối 29/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức tiệc chiêu đãi cha con người đồng cấp Mỹ và dành cho các vị khách điều ngạc nhiên thú vị khi bố trí ban nhạc nam nổi tiếng EXO tới chào đón họ.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Điều bất ngờ Hàn Quốc dành cho ông Trump

Tại dạ tiệc, Đệ nhất tiểu thư Mỹ Ivanka đã lên tiếng ca ngợi màn biểu diễn của EXO tại Thế vận hội Olympic mùa đông 2018 ở Pyeongchang và nói với Tổng thống Moon rằng đó là "hiện tượng".

Theo Sputnik, nam ca sĩ Junmyeon, trưởng nhóm EXO đã trao tặng cha con ông Trump một album bài hát có chữ ký của họ, nhan đề Love Shot.

EXO gồm 9 thành viên, được thành lập từ năm 2012 và hiện là một trong những ban nhạc nam nổi tiếng nhất xứ sở kim chi. Nhóm từng được chọn biểu diễn tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hồi năm ngoái.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, trong thời gian công du Hàn Quốc, ông Trump sẽ hội đàm với tổng thống nước chủ nhà và tới thăm khu phi quân sự (DMZ) nằm giữa biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên.

Cuộc gặp lần thứ 8 này giữa hai nguyên thủ kể từ năm 2017 sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai, 30/6. Hai bên dự kiến sẽ tập trung thảo luận các cách thức tăng cường quan hệ hợp tác song phương cũng như giải quyết thế bế tắc trong đàm phán với Triều Tiên về giải trừ hạt nhân.

Tuấn Anh