Hiện vẫn chưa có lời giải cho nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings khiến toàn bộ 150 hành khách, trong đó có hai trẻ sơ sinh, thiệt mạng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Một chiếc trực thăng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: REX)

Các nhà điều tra hàng không Pháp đang gấp rút kiểm tra hộp đen thu được từ chiếc Airbus A320 để cố giải đáp những bí ẩn xung quanh việc tại sao chiếc máy bay lại rơi xuống vùng núi Alps.

Phi hành đoàn đã không gọi cấp cứu hay phát đi tín hiệu nguy hiểm khi chuyến bay mang số hiệu U49525 nhanh chóng mất độ cao trong vòng 8 phút và phi công đã không thay đổi lộ trình để tránh va vào hẻm núi với tốc độ khoảng 700km/h, tờ Guardian đưa tin.

Ngoài ra, trong 10 phút cuối của chuyến bay, bộ đàm của buồng lái hoàn toàn im lặng.

Một trong những điều khiến các nhà điều tra khó lý giải nữa đó là vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h sáng 24/3 (giờ địa phương) trong điều kiện thời tiết yên ổn. Thông tin chưa được xác minh từ các trang web theo dõi chuyến bay cho thấy không có một vụ nổ hay máy bay bị chòng chành trong không trung, những nguyên nhân chính dẫn tới việc máy bay giảm độ cao nhanh chóng. Các chuyên gia cho biết những chiếc máy bay như Airbus chỉ có thể rơi nhanh như vậy khi động cơ bị hỏng hoàn toàn.

 "Những chiếc A320 do Đức khai thác không thể gặp nạn trên đường đi. Không phải những ngày này. Điều này thật điên rồ", Guardian trích lời David Learmount, biên tập viên của Flightglobal.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết một đội trực thăng đã có mặt gần vị trí mặt bay rơi và không tìm thấy người nào sống sót. Các bức ảnh từ trên cao cho thấy chiếc máy bay đã bị vỡ vụn. Mảnh vỡ lớn nhất chỉ nhỏ hơn một chiếc xe hơi một chút.

Trong khi nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, Pierre-Henri Brandet, phát ngôn viên bộ Nội vụ Pháp tại Seyne-les-Alpes cho biết việc tìm kiếm các thi thể và hộp đen thứ hai bị trì hoãn vì trời tối và công tác cứu hộ sẽ được nối lại vào sáng hôm sau.

Sầm Hoa