Phu nhân của Tổng thống Robert Mugabe được mệnh danh là Gucci Grace vì thói quen tiêu xài phung phí và những chuyến mua sắm phóng tay ở nước ngoài.

Theo Daily Mail, Đệ nhất phu nhân 52 tuổi hiện đang bị quản thúc cùng với người chồng 93 tuổi trong một biệt thự 25 phòng ngủ ở thủ đô Harare sau khi quân đội Zimbabwe chiếm quyền kiểm soát.

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe. (Ảnh: E Press)

Bà Grace bắt đầu mối quan hệ với Tổng thống Robert Mugabe khi làm nhân viên đánh máy tại văn phòng của ông. Hôn lễ của họ diễn ra vào năm 1996, bốn năm sau khi người vợ cả của ông Muagbe qua đời và được biết tới như "đám cưới thể kỷ tại Zimbabwe" vì độ hoành tráng chưa từng có.

Những lễ kỷ niệm sau đó của vợ chồng nhà lãnh đạo quốc gia châu Phi này cũng được đánh dấu bằng những bữa tiệc xa hoa hơn, điển hình là tiệc sinh nhật lần thứ 90 của ông Mugabe tiêu tốn 800.000USD.

Trong một chuyến du lịch tới Paris (Pháp) vào năm 2002, Đệ nhất phu nhân của Zimbabwe đã "đốt" 160.000USD vào các cửa hàng thời trang.

Có vẻ như, chứng "nghiện" hàng hiệu của bà càng ngày càng tăng. Đến năm 2014, bà đã chi tới 2,6 triệu USD để mua các mặt hàng xa xỉ mỗi năm, bao gồm 12 chiếc nhẫn kim cương, 62 đôi giày Ferragamo, 33 đôi giày Gucci và một chiếc đồng hồ Rolex trị giá 100.000USD.

Gia đình Tổng thống Mugabe đã bị cấm tới châu Âu vào năm 2002 nhưng việc này không ngăn cản được niềm đam mê mua sắm của bà Grace. Đệ nhất phu nhân Zimbabwe vẫn có thể tiếp tục tới Trung Quốc và Trung Đông để sắm đồ.

Năm 2016, bà đã chi hơn 1 triệu USD để mua một chiếc nhẫn kim cương nhân kỷ niệm 20 năm ngày cưới. Tuy nhiên, sau đó bà lại kiện người bán không giao hàng và đe dọa tịch thu tài sản của doanh nhân này tại Zimbabwe.

Vợ chồng Tổng thống Zimbabwe. (Ảnh: AP)

Những con số trên có lẽ vẫn chưa là gì so với số tiền mà gia đình Mugabe chi cho đám cưới của con gái duy nhất vào năm 2014.

Ước tính, khoảng 4 triệu USD đã được tiêu tốn, bao gồm 660.000USD tiền để nâng cấp đường dẫn tới hôn trường và một câu lạc bộ đồng quê. Khoảng 4.000 quan khách đã tham dự bữa tiệc này.

Một số ý kiến cho rằng cuộc sống xa hoa mà Đệ nhất phu nhân Zimbabwe có được là nhờ việc khai thác kim cương. Gia đình Mugabe có cổ phần tại mỏ kim cương Marange gần biên giới Mozambique.

Sầm Hoa

Dân Nhật 'cuồng' bánh mì kẹp thịt ông Trump ăn

Dân Nhật 'cuồng' bánh mì kẹp thịt ông Trump ăn

"Set Tổng thống Trump" đã được bổ sung vào thực đơn của Munch’s Burger, bao gồm xà lách trộn với một chiếc bánh mì kẹp thịt pho mát và được bán với giá 1.400 Yên (12USD).

Rắn hoành hành khắp Bangkok

Rắn hoành hành khắp Bangkok

Các nhân viên cứu hỏa ở Thái Lan đang tất bật tiếp nhận và giải quyết những cuộc gọi báo sự cố liên tục - nhưng không phải hỏa hoạn mà sự xuất hiện của các loại rắn khác nhau.

Ngắm siêu xe Giáo hoàng vừa được tặng

Ngắm siêu xe Giáo hoàng vừa được tặng

Lamborghini vừa trao tặng một trong những siêu xe của hãng cho Giáo hoàng Francis.

Nhặt được càng tôm hùm to hơn cánh tay người

Nhặt được càng tôm hùm to hơn cánh tay người

Một người nuôi hàu biển ở Anglesey (Anh) đã nhặt được một chiếc càng tôm hùm lớn hơn cánh tay người.

Bé gái 12 tuổi có thể hát 80 thứ tiếng

Bé gái 12 tuổi có thể hát 80 thứ tiếng

Một bé gái Ấn Độ, 12 tuổi, hiện sống ở Dubai có thể hát bằng 80 thứ tiếng và đang học thêm 5 ngôn ngữ nữa để lập kỷ lục thế giới.