Một đoạn phim chống người tị nạn đầy kịch tích trong đó diễn viên chính là thị trưởng một thành phố nhỏ của Hungary nằm sát biên giới với Serbia, vừa được tung ra.


Đoạn clip được công bố trong bối cảnh chính phủ Hungary cố chặn dòng người xin tị nạn đột nhập vào nước này trái phép.

Ông Laszlo Toroczkai là thị trưởng thành phố Asotthalom, một người của cánh hữu đồng thời là lãnh đạo Phong trào thanh niên 64 quận - nhóm những người theo chủ nghĩa dân tộc, vốn đòi giành lại các đất đai trước đây thuộc về người Hungary. Thị trưởng này từng bị trục xuất khỏi một đảng cánh hữu vì quá cực đoan.

Trong đoạn clip dài 2 phút như trong phim hành động, ông Toroczakai xuất hiện cùng với khoảng một chục thanh niên dữ dằn, để làm rõ một thông tin rằng những ai đang chạy trốn chiến tranh và đói nghèo không được chào đón ở mảnh đất của họ.

"Từ hôm nay, 15/9, ở Hungary, việc vượt biên trái phép là một tội ác. Từ giờ trở đi, biên giới Hungary được bảo vệ bằng hàng rào (vẫn đang tiếp tục được dựng lên) mà hàng nghìn cảnh sát và binh lính dựng lên", thị trưởng này tuyên bố.

Sau khi trình diễn màn rượt đuổi bằng xe máy, trực thăng và ngựa, ông Toroczkai nắm vai trò một hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm và chỉ ra rằng con đường từ Serbia tới Đức ngắn hơn nhiều so với đi từ Hungary, theo Google Maps.

Trong tuyên bố cảnh báo cuối cùng, vị thị trưởng này khẳng định: "Hungary là một lựa chọn tồi và Assothalom là tệ nhất”.

Hôm 20/9, Hungary bất ngờ quyết định tái mở cửa biên giới Horgos-Roszke với Serbia sau khi đóng cửa biên giới gần một tuần để chặn người tị nạn.

  • Hoài Linh