{keywords}
Đoàn tàu Ấn Độ bất ngờ chạy lùi nhiều kilomet. Ảnh: Sputniks

Hãng tin Sputniks dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho hay, hôm qua (17/3) đoàn tàu đi tới Tanakpur đã chạy ngược hướng trước khi tới đích.

Giải thích về sự việc trên, một quan chức đường sắt Ấn Độ hôm nay cho biết, một tai nạn lớn đã may mắn được đẩy lùi. “Vụ việc xảy ra sau khi tàu Purnagiri Janshatabdi bất ngờ chạy giật lùi trên đường ray vài kilomet. Đoàn tàu đang trong hành trình từ New Delhi tới Tanakpur, Uttarakhand”.

Một cuộc điều tra đã được mở sau khi một đoạn phim ghi lại sự việc trên được phát tán trên mạng. Giới chức đường sắt sau đó xác nhận, khi vụ việc xảy ra, trên tàu vẫn còn hành khách.

Theo điều tra ban đầu, tối qua, đoàn tàu đã đâm vào một con bò ở gần trạm tín hiệu kiểm soát lối vào của tuyến đường Tanakpur. Đoàn tàu này đã dừng lại nhưng sau đó nó bất ngờ di chuyển về phía Pilibhit, bang Uttar Pradesh do dốc cao và lái tàu không dừng được tàu.

Một quan chức nước này cho biết: “Người ta đã chứng minh rằng phanh tàu đã bị hỏng do rò rỉ trong đường ống áp suất. Người lái tàu và người bảo vệ đã bị đình chỉ công tác. Đoàn tàu cuối cùng đã dừng ở gần khu vực Khatima, bang Udham Singh Nagar sau khi đất được đổ vào đường ray”.

Không hành khách nào bị thương trong vụ việc trên.

Hoài Linh

Khoảnh khắc hai đoàn tàu lao thẳng vào nhau ở Ấn Độ

Khoảnh khắc hai đoàn tàu lao thẳng vào nhau ở Ấn Độ

Hai đoàn tàu chật ních người đã đâm thẳng vào nhau tại thành phố Hyderabad, miền trung Ấn Độ. Một máy quay an ninh đã ghi lại được thời khắc xảy ra vụ tai nạn.