Vị doanh nhân gốc Hoa William Yan thổi bay 111 tỷ đồng chỉ trong vòng 82 phút chơi tại sòng bài hạng sang SkyCity ở Auckland, New Zealand.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số khởi đầu. Tờ Daily Mail cho hay, William Yan đã thua bạc với tổng số tiền lên tới 300 triệu USD (6,6 nghìn tỷ đồng).

{keywords}
William Yan đang bị cơ quan chức năng điều tra vì cáo buộc rửa tiền. 

Cơ quan điều tra nghi ngờ rằng Yan đã tiến hành rửa tiền bằng vụ chơi bài.

Ông Yan chuyển sang New Zealand sinh sống từ tháng 12/2001, và thường trú tại đây kể từ khi nhận được quốc tịch New Zealand.

Bộ Nội vụ New Zealand cho hay, ông Yan là ‘một trong số những tay chơi cự phách mà bộ này đã thảo luận với sòng bài SkyCity’.

Cảnh sát New Zealand đã thu giữ khối tài sản trị giá 40 triệu USD (899 tỷ đồng) thuộc sở hữu của ông Yan sau khi đột kích căn hộ cao cấp của ông tại Metropolis năm 2014.

Theo tờ NZ Heral, Cảnh sát New Zealand đang kết hợp điều tra với phía Trung Quốc, nghi ngờ Yan đánh cắp 129 triệu USD (2,86 nghìn tỷ đồng) trong thời gian ông này làm chủ tịch một công ty dược phẩm ở Trung Quốc.

Ông Yan kịch liệt bác bỏ mọi cáo buộc, và nói rằng ông không làm gì sai trái, và số tiền ông có được là chính đáng.

Lê Thu

Xem cướp đũa đầu năm tại lễ hội khỏa thân

Khoảng 9.000 nam giới gần như khỏa thân đã tập trung tại đền Saidaiji, thành phố Okinawa để tham gia lễ hội hàng năm Hadaka Matsuri (lễ hội khỏa thân).

Sai sót ngớ ngẩn về dùng tiếng Anh gây trò cười trên mạng

Việc một trường đại học lớn như ĐH Sư phạm Bắc Kinh cũng mắc phải nhầm lẫn sơ đẳng này thì quả là khó hiểu.

Chú rể Trung Quốc lao đao vì tiền thách cưới

Nhiều nam thanh niên tại Trung Quốc phàn nàn rằng truyền thống thách cưới đã khiến họ hầu như không  thể cưới vợ.