Độc giả VietNamNet đã bày tỏ sự tiếc thương trước tin cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Cuba Fidel Castro đã qua đời.


“Vô cùng thương tiếc Chủ tịch Fidel Castro, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Cuba và nhân dân Việt Nam”, độc giả Tấn Thiện viết.

“Vĩnh biệt người lãnh đạo của chốn ‘Cam ngon xoài ngọt vàng nông trại, Ong lạc đường hoa rộn bốn phương’”, độc giả Phong trích bài thơ “Từ Cuba” của nhà thơ Tố Hữu để gửi lời từ biệt tới nhà lãnh tụ cách mạng Cuba.

“Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt lãnh tụ Fidel, anh hùng giải phóng dân tộc, người bạn thủy chung son sắt, hết mực yêu thương, kính trọng của Nhân dân Việt Nam, xin chia buồn cùng Nhân dân Cuba anh em, phong trào giải phóng dân tộc và gia quyến”, độc giả Trịnh Hạnh viết.

{keywords}

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro

Bên cạnh bày tỏ sự tiếc thương trước cựu Chủ tịch Fidel, nhiều độc giả còn nhớ lại những ấn tượng tốt đẹp đối cho đất nước Cuba và nhà lãnh tụ cách mạng.

“Thần tượng của tôi đã mất, một con người đáng kính, sống vì dân tộc, vì nhân loại. Còn nhớ thập kỷ 70, Việt Nam chiến tranh rất khó khăn, tôi đã từng xếp hàng để bột mì Cuba viện trợ, dùng xong cái bao tải vải màu trắng nhuộm xanh đen, làm quần đi học từ đó Fidel Castro và dân Cuba luôn trong tiềm thức tôi. Vĩnh biệt Ông!”, độc giả Ngọc Anh chia sẻ.

Độc giả Lưu Ánh Đông cũng viết: “hình ảnh ông đạp lên nòng pháo 175 của Mỹ ở Quảng Trị khi đất nước Việt nam còn chưa giải phóng mãi in đậm trong trái tim tôi”.

Sự ra đi của cựu Chủ tịch Fidel Castro là một mất mát lớn lao nhưng nhiều độc giả tin rằng ông sẽ luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam.

Độc giả Phan Kim Bình chia sẻ: “Vĩnh biệt người anh hùng của Cuba, người bạn thân thiết đầy ân tình, thủy chung của Việt Nam. Ông sống mãi trong tâm trí và tình cảm của người dân Việt”.

“Tư tưởng tự do, dân tộc bất khuất của ông sẽ sống mãi trong lòng nhân dân thế giới”, độc giả Đại Lộc viết.

“Nhân dân Việt Nam luôn nhớ đến ông”, độc giả Truongtran khẳng định.

VietNamNet

Fidel Castro - Người viết nên huyền thoại Cuba

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời

Truyền hình quốc gia Cuba vừa đưa tin, cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90.

Video lễ mừng sinh nhật cuối cùng của lãnh tụ Fidel Castro

Ngày 13/8/2016, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã có buổi lễ mừng sinh nhật lần thứ 90 cùng em trai Raul và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.