Phát biểu tại Philadelphia ngày 20/9, Joe Biden kịch liệt chỉ trích cách thức Tổng thống Donald Trump xử lý đại dịch Covid-19, nhưng một trong những tuyên bố ông đưa ra đã khiến nhiều người đặc biệt chú ý.

{keywords}
Ông Joe Biden chuẩn bị phát biểu tại Trung tâm Hiến pháp quốc gia Mỹ ở Philadelphia, Pennsylvania, ngày 20/9. Ảnh: Reuters 

"Ước tính 200 triệu người sẽ chết, có thể vào lúc tôi kết thúc bài phát biểu này", Joe Biden nói và giơ tay vẫy để nhấn mạnh.

Theo hãng tin RT, ứng viên đảng Dân chủ có lẽ đang định nói về khoảng 200.000 người Mỹ được ghi nhận đã tử vong vì virus corona kể từ khi đại dịch bùng phát đầu năm nay.

Ông Biden từng có những phát biểu gây sốc tương tự trước kia. Đầu mùa hè vừa qua, ông nói hơn 120 triệu người Mỹ đã chết vì Covid-19. Còn hồi tháng 2, ông tuyên bố trong một buổi tranh luận rằng "150 triệu" người Mỹ đã bỏ mạng vì bạo lực súng đạn kể từ năm 2007 - tức gần một nửa dân số nước này.

Trong chiến dịch tái tranh cử, Tổng thống Trump cũng nhiều lần công kích đối thủ đảng Dân chủ về những phát biểu kiểu như trên.

Đến nay, Mỹ tiếp tục đứng đầu thế giới về số người dương tính và tử vong vì Covid-19. Theo số liệu cập nhật sáng 21/9 của trang thống kê toàn cầu Worldometers, Mỹ hiện có trên 7 triệu ca nhiễm và hơn 204.000 người tử vong vì Covid-19. Số khỏi bệnh đạt gần 4,3 triệu trường hợp.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo 

Nhân tố có thể tái định hình chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Nhân tố có thể tái định hình chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Cái chết của nữ thẩm phán toà án tối cao Ruth Bader Ginsburg có khả năng tái định hình chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào thời điểm một số người Mỹ đã bắt đầu đi bỏ phiếu.

Ứng viên Joe Biden tuyên bố gắt, khuyên dân Mỹ đừng tin lời ông Trump

Ứng viên Joe Biden tuyên bố gắt, khuyên dân Mỹ đừng tin lời ông Trump

Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden phủ nhận những tuyên bố của ông Trump về việc sắp có vắc-xin ngừa Covid-19 và cảnh báo dân Mỹ đừng tin lời Tổng thống.