Theo AP, ông Biden hôm 12/8 đã lập kỷ lục mới về số tiền gây quỹ tranh cử trong một ngày, gấp đôi kỷ lục trước đó của mình. Đáng nói, ước tính có tới 150.000 người lần đầu tiên quyên quỹ tranh cử đã đóng góp vào "cơn mưa tài trợ" dành cho ứng viên Dân chủ.

{keywords}
Ông Biden phát biểu tại một buổi vận động tranh cử cùng nữ "phó tướng" Harris ở bang Delaware hôm 12/8. Ảnh: AP

Động thái là dấu hiệu cho thấy bà Harris có khả năng tạo ra sự phấn khích của công chúng sau quyết định lịch sử của ông Biden, khiến nữ thượng nghị sĩ bang California này trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên được một chính đảng lớn của Mỹ đề cử vào chức phó tổng thống.

Những người ủng hộ hy vọng đây chỉ là khởi đầu của một đợt huy động tiền tài trợ dồi dào trong giai đoạn nước rút cuối cùng trước ngày tổng tuyển cử quốc gia 3/11. Phe Dân chủ đang thu hẹp dần khoảng cách, thậm chí có thể vượt qua khoản quyên quỹ khổng lồ tới 300 triệu USD mà Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hoà đạt được từ hồi tháng 7. Bà Harris dự kiến sẽ đóng một vai trò then chốt trong nỗ lực này.

Hôm 12/8, bà Harris đã cùng ông Biden tới bang Delaware để tham gia buổi vận động gây quỹ đầu tiên giữa họ với tư cách liên danh tranh cử.

Do các sự kiện quy tụ đông người không được khuyến khích trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, chiến dịch vận động tranh cử của đảng Dân chủ đã lên lịch tổ chức các buổi gây quỹ trực tuyến cho bà Harris. Việc này có thể tận dụng thế mạnh chính trị của bà Harris và bù đắp lĩnh vực ông Biden đôi khi còn yếu thế.

Thực tế, bà Harris đã thiết lập được một mạng lưới nhà tài trợ tích cực ở bang quê nhà California, nơi lâu nay vẫn được nhắc đến như "cây ATM" của đảng Dân chủ. Nữ thượng nghị sĩ có thể thu hút các khoản quyên góp từ Phố Wall. Là người gốc Á (mẹ là người Ấn Độ), bà Harris cũng có khả năng mang đến những nguồn tiền tài trợ mới cho đảng Dân chủ.

Tuấn Anh

Thách thức đón chờ nữ 'phó tướng' giúp Joe Biden đấu ông Trump

Thách thức đón chờ nữ 'phó tướng' giúp Joe Biden đấu ông Trump

Không ai nói làm phó tổng thống Mỹ là công việc dễ dàng. Tuy nhiên, với tư cách "phó tướng" cho ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ phải đối mặt với thách thức chưa từng có.

Ai có thể làm 'phó tướng' giúp Joe Biden đánh bại ông Trump?

Ai có thể làm 'phó tướng' giúp Joe Biden đánh bại ông Trump?

Tại cuộc tranh luận cuối cùng ở vòng bỏ phiếu sơ bộ hồi tháng 3, Joe Biden cam kết, nếu được chọn đại diện đảng Dân chủ Mỹ "so găng" với Tổng thống Donald Trump năm nay, ông sẽ liên danh tranh cử cùng một phụ nữ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.