“Tôi rất vinh dự thông báo rằng, Tướng Michael Flynn đã được ân xá triệt để. Xin chúc mừng Flynn và gia đình tuyệt vời của ông ấy. Tôi biết giờ đây các bạn sẽ có một lễ Tạ ơn thực sự tuyệt vời”, ông Donald Trump viết trên Twitter.

Phản ứng trước quyết định trên, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff cho rằng, Tổng thống “một lần nữa lạm dụng quyền ân xá để thưởng cho Michael Flynn, người đã chọn trung thành với ông Trump, thay vì với đất nước”.

{keywords}
Ông Trump ân xá ‘triệt để’ cho cựu cố vấn Michael Flynn

Flynn là Cố vấn An ninh quốc gia đầu tiên của ông Trump, nhưng đã bị sa thải chỉ 24 ngày sau khi giữ chức. Michael Flynn là cựu quan chức cấp cao nhất được Tổng thống Donald Trump ân xá từ khi ông nhậm chức.

Cuối 2017, Flynn đã hai lần thừa nhận khai man với Cục Điều tra Liên bang (FBI) về các cuộc trò chuyện giữa ông với một nhà ngoại giao Nga trong những tuần trước khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, sau đó cựu cố vấn an ninh đã đổi luật sư, tìm cách thay đổi lời nhận tội. Ông cho rằng các công tố viên đã vi phạm các quyền của ông và lừa ông nhận tội. Việc tuyên án đối với ông Flynn đã bị hoãn vài lần.

Hồi tháng 3, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang xem xét ân xá toàn diện cho cựu cố vấn Flynn. Ông Trump cho rằng, FBI và Bộ Tư pháp Mỹ “đã hủy hoại” cuộc sống của Flynn và gia đình của ông Flynn.

Đến cuối tháng 4, ông Trump nói sẽ cân nhắc khả năng đưa Flynn quay lại Nhà Trắng làm việc. “Tôi chắc chắn sẽ cân nhắc về điều này. Vâng, tôi nghĩ rằng ông ấy là người tốt”, Tổng thống Trump nói với báo chí hôm 30/4.

Dương Lâm

'Đòn bẩy' lớn ông Trump để lại cho người kế nhiệm

'Đòn bẩy' lớn ông Trump để lại cho người kế nhiệm

Các thuế quan thương mại mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đang thực thi có thể tạo ra "đòn bẩy" mà người kế nhiệm ông có thể sử dụng để thu về kết quả mong muốn trên trường quốc tế.

Lễ xá tội gà tây khác lạ của ông Trump

Lễ xá tội gà tây khác lạ của ông Trump

Như thông lệ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện nghi thức xá tội gà tây dịp lễ Tạ ơn năm nay tại Nhà Trắng. Song, ông không tận dụng cơ hội để nói đùa về chính trị như các năm trước.