“Ông Mitch, tôi giành được hơn 75 triệu phiếu bầu, và đây là một kỷ lục đối với một vị tổng thống tại nhiệm. Ông đã từ bỏ quá sớm. Đảng Cộng hòa phải học cách chiến đấu. Người dân đang tức giận”, Politico trích bài viết trên Twitter của ông Trump.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó vào hôm 15/12, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện đã có bài phát biểu sau khi kết quả bỏ phiếu đại cử tri được công bố. “Đất nước chúng ta đã chính thức có tổng thống và phó tổng thống đắc cử. Đại cử tri đã lên tiếng. Vậy nên hôm nay, tôi muốn chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden”, ông McConnell nói.

Đây là lần đầu tiên ông Trump công khai chỉ trích ông McConnell về việc công nhận ông Joe Biden là Tổng thống đắc cử. Ông McConnell là lãnh đạo hàng đầu của đảng Cộng hòa và có ảnh hưởng lớn trong nội bộ đảng. Lời chúc của ông McConnell được cho là có tác động mạnh mẽ, "giáng đòn" vào tia hy vọng cuối cùng của ông Trump trong việc lật ngược kết quả bầu cử.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Trần

Còn cơ hội nào cho ông Trump?

Còn cơ hội nào cho ông Trump?

Dù chiến thắng bầu cử của ông Biden đã được xác nhận qua lá phiếu Cử tri đoàn, một số đại cử tri Cộng hòa vẫn nhóm họp ở một số bang chiến địa trong nỗ lực giữ ông Trump tại vị.

Gia đình ông Trump chuẩn bị cho cuộc sống hậu Nhà Trắng

Gia đình ông Trump chuẩn bị cho cuộc sống hậu Nhà Trắng

Đệ nhất phu nhân Melania Trump gần đây đã tới tham quan một ngôi trường ở Florida để chuẩn bị cho con trai Barron nhập học sau khi gia đình rời Nhà Trắng.