Theo tờ Daily Beast, ba người "thân cận với các cuộc bàn luận" đã tiết lộ thông tin trên. Họ cho biết thêm, đương kim tổng thống và các cố vấn cũng đang cân nhắc ý tưởng đưa ra thông báo tái tranh cử trong tuần diễn ra lễ nhậm chức của tân lãnh đạo Nhà Trắng.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Hai nguồn thạo tin nói, ông Trump dường như tính toán rằng, việc sớm công bố ý định chạy đua vào ghế lãnh đạo chính phủ một lần nữa có thể giúp ông làm lu mờ đối thủ Biden, ngay cả khi chính khách Dân chủ này trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ. Kế hoạch bắt nguồn từ niềm tin rằng giới truyền thông sẽ đổ xô đưa tin về ông Trump, chính trị gia và cũng là cựu ngôi sao truyền hình thực tế có tài thu hút sự chú ý của công chúng.

Theo Sputnik, Daily Beast chỉ là một trong số nhiều báo đài của Mỹ gần đây đã đưa tin về khả năng ông Trump, 74 tuổi sẽ ra tái tranh cử vào năm 2024. Luật pháp Mỹ cho phép điều đó.

Hãng thông tấn Bloomberg hôm 26/11 từng trích dẫn các nguồn tin cho hay, Robert O’Brien, cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump đã bày tỏ sẽ sát cánh bên chính khách Cộng hòa này nếu ông quyết định chạy đua vào Nhà Trắng lần tới.

Hồi đầu tuần này, hai cuộc thăm dò riêng rẽ cho thấy, đại đa số các cử tri Cộng hòa khẳng định sẽ ủng hộ nếu ông Trump ra tái tranh cử sau 4 năm nữa.

Ông Trump hiện vẫn nhất quyết không nhận thua đối thủ Dân chủ Biden và tiếp tục cáo buộc tổng tuyển cử 2020 có gian lận diện rộng, dù không đưa ra bằng chứng.

Tuy nhiên, khi hàng loạt các vụ kiện kết quả bầu cử tại các bang gặp thất bại, ông Trump hôm 26/11 tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho đối thủ Biden trong buổi họp quyết định ngày 14/12 tới đây.

Tuấn Anh

Đòn giáng mới vào cuộc chiến pháp lý của ông Trump

Đòn giáng mới vào cuộc chiến pháp lý của ông Trump

Một tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ đã thẳng thừng bác bỏ nỗ lực từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn ông Joe Biden được công nhận là người thắng cử ở bang Pennsylvania.

Ông Trump lại nhận thắng đậm ở Pennsylvania, tố cáo gian lận phiếu bầu

Ông Trump lại nhận thắng đậm ở Pennsylvania, tố cáo gian lận phiếu bầu

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông thực sự "chiến thắng" ở Pennsylvania, một lần nữa nhắc đến cáo buộc gian lận phiếu bầu ở bang này.