Đến nay, một loạt vụ kiện của chiến dịch Trump đã bị tòa án các bang bác bỏ. Ông cũng khiến dư luận quan tâm khi không xuất hiện trước công chúng trong nhiều ngày.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng đã gây bất ngờ khi tham dự một buổi điều trần của đảng Cộng hòa ở Gettysburg, bang Pennsylvania ngày 25/11. Tại đây, ông kêu gọi "chúng ta phải đảo ngược kết quả" và một lần nữa khẳng định mình mới là người chiến thắng.

"Tất cả những gì chúng tôi cần là một số thẩm phán chịu lắng nghe, không bị lập trường chính trị hay bất cứ vấn đề nào chi phối. Cuộc bầu cử này phải bị đảo ngược. Chúng tôi đã thắng lớn ở Pennsylvania, và chúng tôi thắng lớn ở nhiều bang dao động", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ thứ 45 tuyên bố đội ngũ của ông đã tập hợp được "tất cả bằng chứng", dù thẩm phán ở một số bang bác đơn ngăn xác nhận kết quả kiểm phiếu.

Hôm 24/11, Thống đốc Pennsylvania Tom Wolf thông báo ông đã ký chứng nhận ông Joe Biden cùng liên danh tranh cử Kamala Harris chiến thắng ở bang này. Cùng ngày, Nevada - một bang chủ chốt khác - cũng ra quyết định tương tự, khiến ông Trump càng thêm khó khăn trong nỗ lực lật ngược tình thế.

Đến nay, ông Biden được dự báo giành được 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn con số 270 phiếu cần thiết để trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

Ông Trump vẫn không nhận thua, dù một cơ quan liên bang quan trọng thông báo sẽ tạo điều kiện mọi nguồn lực để ông Biden thực hiện quá trình tiếp quản quyền lực.

Đội ngũ Biden - Harris chưa đưa ra phản ứng nào về bình luận mới nhất của Tổng thống Trump mà CNBC đăng tải.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ 

Thanh Hảo 

Những thách thức với ông Biden trong việc chuyển giao quyền lực

Những thách thức với ông Biden trong việc chuyển giao quyền lực

Chính quyền ông Joe Biden được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong và sau quá trình chuyển giao quyền lực.

'Đòn bẩy' lớn ông Trump để lại cho người kế nhiệm

'Đòn bẩy' lớn ông Trump để lại cho người kế nhiệm

Các thuế quan thương mại mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đang thực thi có thể tạo ra "đòn bẩy" mà người kế nhiệm ông có thể sử dụng để thu về kết quả mong muốn trên trường quốc tế.