Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nếu Tổng thống Vladimir Putin vượt ranh giới thì ông sẽ là 'kẻ thù lớn nhất' của người đồng cấp Nga.

"Nếu đối thoại không hiệu quả thì tôi sẽ là kẻ thù tồi tệ nhất mà ông ấy từng có", Tổng thống Trump nói trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin CNBC.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: BI)

Bình luận trên được Tổng thống Mỹ đưa ra 3 ngày sau khi ông có cuộc gặp thượng đỉnh với Putin ở Helsinki, thủ đô Phần Lan. Sau sự kiện này, ông bị chỉ trích là quay lưng với cộng đồng tình báo Mỹ và không lên án việc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Sau khi trở về Washington ngày hôm sau, ông Trump lập tức giải thích mình "lỡ lời" tại cuộc họp báo với Putin, đồng thời dành những lời lẽ cứng rắn cho người đồng cấp Nga. Ngày 18/7, ông thậm chí tuyên bố sẽ buộc đích thân ông Putin phải chịu trách nhiệm vì can thiệp bầu cử. Nhà lãnh đạo Mỹ còn khẳng định mình "cứng rắn với Nga hơn nhiều" so với những người tiền nhiệm.

"Hãy xem những đòn trừng phạt mà tôi áp đặt", ông Trump nêu cụ thể. "Hãy nhìn những nhà ngoại giao mà tôi trục xuất... Hãy xem mọi thứ tôi đã làm. Chưa ai từng làm như tôi".

Tổng thống Trump đã áp đặt một số cấm vận lên Nga liên quan cáo buộc nước này can thiệp bầu cử Mỹ - trong đó nhằm vào 7 cá nhân có quan hệ với Putin và công ty của họ, và 17 quan chức chính phủ cấp cao. Chính quyền ông Trump cũng ra lệnh đóng cửa một số tài sản của Nga ở Mỹ, trong đó có lãnh sự quán ở San Francisco cùng các phái bộ ngoại giao ở New York và Washington.

Thanh Hảo

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ hôm 18/7 đã hối thúc Quốc hội triệu tập người phiên dịch cho Tổng thống Donald Trump ở cuộc hội đàm kín giữa ông và Tổng thống Nga Putin tại Helsinki, Phần Lan.

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Tổng thống Trump tiếp tục khiến dư luận ngỡ ngàng khi đổi giọng, khẳng định đã buộc ông Putin phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Ông Trump tiết lộ màu sắc của Không Lực Một mới

Ông Trump tiết lộ màu sắc của Không Lực Một mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh sơn màu mới cho chiếc Không Lực Một.

Ông Trump thề tin tưởng tình báo Mỹ, Nhà Trắng bỗng tối đen

Ông Trump thề tin tưởng tình báo Mỹ, Nhà Trắng bỗng tối đen

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phát biểu, bày tỏ "sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối" với các cơ quan tình báo Mỹ thì Nhà Trắng đột nhiên mất điện.

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, dù phủ nhận việc này một ngày trước đó.