Hy vọng bình ổn quan hệ với Triều Tiên của Tổng thống Donald Trump có nguy cơ bị đẩy lùi sau khi một quan chức của Bình Nhưỡng đưa ra thông điệp gay gắt.

Chính quyền ông Trump đã quyết định hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo tới Triều Tiên sau khi quan chức này gửi đi một bức thư.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Daily Star)

Theo báo Washington Post, hai quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ lá thư là của Kim Yong Chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, người dẫn dắt các vòng đàm phán trước đó với ông Pompeo. Không rõ nội dung thông điệp là gì nhưng đủ mức để cả Tổng thống và Ngoại trưởng Mỹ quyết định hủy hành trình.

Chuyến đi đã định dự kiến trong tuần này và được thông báo từ tuần trước.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào.

Với việc hủy chuyến đi của ông Pompeo tới Triều Tiên, Tổng thống Trump chứng tỏ các nỗ lực khiến chính quyền Kim Jong Un giải trừ hạt nhân đã bị trì hoãn sau cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo hai nước hồi tháng 6 ở Singapore.

Ngày 26/8, báo chí Triều Tiên cáo buộc Mỹ "hai mặt" và đang "ủ mưu" chống lại đất nước này nhưng không đề cập chuyến đi bị hủy của ông Pompeo. Tờ Rodong Sinmun cho rằng, quân đội Mỹ vẫn đang tổ chức "các cuộc tập trận bí mật" như một phần "âm mưu phát động chiến tranh" nhằm vào Triều Tiên.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã giảm mạnh sau khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim trực tiếp gặp nhau tại Singapore. Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng và tình báo Mỹ liên tục tỏ ra nghi ngờ về thiện chí của Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ các vũ khí hạt nhân.

Thanh Hảo

Công ty con rể ông Trump bị phạt gần 5 tỷ

Công ty con rể ông Trump bị phạt gần 5 tỷ

Công ty bất động sản gia đình của Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng là cố vấn Nhà Trắng, vừa bị phạt 210.000USD (gần 4,9 tỉ đồng).

Thất vọng về vấn đề Triều Tiên, ông Trump đổ lỗi cho Trung Quốc

Thất vọng về vấn đề Triều Tiên, ông Trump đổ lỗi cho Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã huỷ chuyến đi tới Triều Tiên vào tuần tới của Ngoại trưởng Mike Pompeo với lý do vấn đề phi hạt nhân của Triều Tiên không mấy tiến triển.

Kịch bản luận tội ông Trump sẽ diễn ra như thế nào?

Kịch bản luận tội ông Trump sẽ diễn ra như thế nào?

Liệu kịch bản luận tội ông Donald Trump có thể diễn ra hay không và nếu có, nó sẽ xảy ra như thế nào?

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ công khai phản kích ông Trump

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ công khai phản kích ông Trump

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bất ngờ phản kích Tổng thống Trump, nhấn mạnh các hoạt động của Bộ dưới quyền ông "sẽ không chịu tác động sai trái từ các toan tính chính trị".

Ông Trump nêu điều kiện bỏ cấm vận Triều Tiên

Ông Trump nêu điều kiện bỏ cấm vận Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố, ông muốn gỡ bỏ các lệnh cấm vận chống Triều Tiên, nhưng chỉ khi Bình Nhưỡng đáp ứng điều kiện của Washington.