Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đã "chỉ ra" Osama bin Laden trong một cuốn sách của mình, và cáo buộc cựu Tổng thống Bill Clinton không giết trùm khủng bố này trước loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ngày 11/9/2001 nhằm vào Mỹ.

Vén màn góc khuất bê bối tình ái của Bill Clinton

Australia đập tan âm mưu khủng bố ớn lạnh

Đuổi theo máy bay trên đường băng vì bị trễ giờ

"Tất nhiên chúng ta nên bắt Osama bin Laden từ lâu. Tôi đã chỉ ra hắn trong cuốn sách của tôi, ngay trước cuộc tấn công nhằm vào Trung tâm Thương mại Thế giới. Tổng thống Clinton đã bỏ lỡ phần của mình. Chúng ta đã trả cho Pakistan hàng tỷ đôla và họ không bao giờ cho chúng ta biết hắn đang sống ở đó. Những gã khờ!", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 19/11.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Tổng thống Trump thường nói đến chuyện đã nhắc tên Bin Laden trong "The America We Deserve", cuốn sách ông tung ra trước vụ tấn công 11/9. Bin Laden xuất hiện trong một chương viết về chính sách đối ngoại, nhưng ông Trump không kêu gọi Mỹ tấn công trùm khủng bố này và cũng không đưa ra bất kỳ dự đoán cụ thể nào. Thực tế, ông Trump chỉ dùng Bin Laden làm một phần ví dụ về cái mà ông gọi là chính sách đối ngoại "may rủi".

Trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2016, ông Donald Trump tự nhận đã đoán trước vụ tấn công khủng bố 11/9.

Theo Business Insider, Bill Clinton khi tại nhiệm Tổng thống Mỹ đã nỗ lực tiêu diệt Bin Laden nhưng không thành. Khi khu nhà của trùm khủng bố ở Pakistan bị lục soát, các tài liệu cho thấy ông ta và các nhân vật al-Qaeda khác đã lên kế hoạch vụ 11/9 cùng các vụ tấn công khác từ nhiều năm trước.

Mới đây, Tổng thống Trump chỉ trích Đô đốc Hải quân Mỹ về hưu William McRaven, một cựu tư lệnh đặc nhiệm SEAL giám sát vụ tập kích tiêu diệt Osama bin Laden năm 2011. Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, ông Trump gọi McRaven là "một người ủng hộ Hillary Clinton và ủng hộ Obama".

Tuy nhiên, trên thực tế, ông McRaven không ủng hộ Hillary Clinton hay cựu Tổng thống Barack Obama. Còn với ông Trump, ông công khai phản đối vì những va chạm của vị Tổng tư lệnh Mỹ với cộng đồng tình báo nước này.

Thanh Hảo 

Ông Trump ngồi nhà, ông Tập 'vùi dập' Mỹ ở APEC

Ông Trump ngồi nhà, ông Tập 'vùi dập' Mỹ ở APEC

Chủ tịch Tập Cận Bình có mặt tại thủ đô Papua New Guinea từ tối ngày 15/11 để dự hội nghị APEC cuối tuần qua, trong khi Tổng thống Trump "ngồi nhà".

Ông Trump tự chấm điểm mình cao 'chót vót'

Ông Trump tự chấm điểm mình cao 'chót vót'

Tổng thống Mỹ Donald Trump tự cho ông điểm A+ ở vai trò lãnh đạo đất nước, bất chấp chiến thắng của phe Dân chủ ở Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua.

Ông Trump thăm thị trấn bị tàn phá như ngày tận thế

Ông Trump thăm thị trấn bị tàn phá như ngày tận thế

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới thăm thị trấn Paradise, bang California, nơi đang bị tàn phá nặng nề bởi thảm họa cháy rừng.

Ông Trump 'nới' điều kiện gặp Kim Jong Un

Ông Trump 'nới' điều kiện gặp Kim Jong Un

Washington bất ngờ tuyên bố sẽ không đòi hỏi Bình Nhưỡng đáp ứng một yêu cầu tiên quyết trước hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un.

Hé lộ cuộc gọi khiến ông Trump nổi giận với Thủ tướng Anh

Hé lộ cuộc gọi khiến ông Trump nổi giận với Thủ tướng Anh

Tổng thống Donald Trump được mô tả là đã nặng lời với nữ Thủ tướng Anh Theresa May trong một cuộc điện thoại khi ông đang ở trên chuyên cơ Không lực 1.