Các thành viên Dân chủ ở Hạ viện Mỹ có kế hoạch điều tra một số hành động của Tổng thống Donald Trump.

Nhận gần 2 tỷ vì dũng cảm ngăn kẻ đâm dao điên loạn

Chiến đấu cơ đa nhiệm Mỹ rơi xuống biển

Anh cung cấp không giới hạn thiết bị quân sự cho TQ

Giành quyền kiểm soát Hạ viện sau kỳ bầu cử giữa kỳ ngày 6/11, Đảng Dân chủ tuyên bố sẽ mở mới hoặc tiếp tục điều tra nhằm vào các doanh nghiệp của Tổng thống Trump và các xung đột lợi ích tiềm ẩn. Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi, khẳng định đảng này sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc điều tra vì mục đích chính trị nào mà chỉ cố gắng làm rõ sự thật.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Trao đổi với trang tin Axios, nghị sĩ Adam Schiff, người sắp trở thành Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho biết các thành viên Dân chủ sẽ điều tra liệu Tổng thống có sử dụng "các công cụ quyền lực nhà nước để trừng phạt truyền thông" hay không.

Chủ tập đoàn Amazon Jeff Bezos sở hữu hãng tin The Washington Post, trong khi AT&T sở hữu CNN. Cả hai hãng tin này thường xuyên đăng các bài chỉ trích Tổng thống và bị ông gán nhãn "tin giả". Nghị sĩ Schiff cho biết, ông Trump đã "bí mật gặp giám đốc bưu chính để ép vị này phải tăng giá cước vận chuyển với Amazon... ".

Các cựu quan chức khác cũng nói với Axios, dù đã khẳng định với Tổng thống Trump rằng tình hình khó khăn tài chính của Bưu chính Mỹ không liên quan đến Amazon nhưng Tổng thống không tin. "Đó dường như là một nỗ lực của Tổng thống dùng các công cụ quyền lực nhà nước để trừng phạt Jeff Bezos và Washington Post", nghị sĩ Schiff nhận xét.

Trả lời phỏng vấn chương trình This Week của ABC News, nghị sĩ Elijah Cummings – người sắp giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện – cũng nói rằng ủy ban có thể điều tra khả năng Nhà Trắng áp dụng các biện pháp chống lại AT&T và Amazon.

Ông Cummings cũng tiết lộ ý định sẽ tìm hiểu liệu Tổng thống Trump có chặn đứng kế hoạch chuyển trụ sở của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vì việc di chuyển sẽ gây hại cho các lợi ích kinh doanh của ông ở Khách sạn Trump phía bên kia đường hay không.

Cả Nhà Trắng, Amazon và AT&T vẫn chưa phản hồi các yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Thanh Hảo

Hai ông Trump-Putin bàn gì khi trò chuyện chóng vánh ở Paris?

Hai ông Trump-Putin bàn gì khi trò chuyện chóng vánh ở Paris?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đã có một cuộc trao đổi ngắn nhưng tốt đẹp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến 1 ở Paris.

Thế giới 7 ngày: Quyền lực của ông Trump bị 'sứt mẻ'

Thế giới 7 ngày: Quyền lực của ông Trump bị 'sứt mẻ'

Bầu cử giữa kỳ Mỹ mang lại quyền kiểm soát Hạ viện cho phe Dân chủ, NATO tập trận hoành tráng gần Nga gây căng thẳng... là các tin quan trọng trong tuần qua.

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Những người phản đối Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đang đổ ra đường phố trên khắp nước Mỹ.

Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

Một tòa phúc thẩm Mỹ vừa ra phán quyết Tổng thống Donald Trump không được dừng một chương trình từ thời chính quyền Barack Obama bảo vệ những người nhập cư không có giấy tờ đến Mỹ khi còn nhỏ.

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Nhà Trắng đã trừng phạt phóng viên CNN Jim Acosta sau khi anh có màn "hỏi xoáy" gây khó chịu đối với Tổng thống Donald Trump tại họp báo sau bầu cử giữa kỳ Mỹ.