Cả hai ứng viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa và Hillary của Đảng Dân chủ đều giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng ở New York.


Dự đoán trên vừa được truyền thông Mỹ đưa ra ít phút sau khi các trạm bỏ phiếu đóng cửa lúc 21h giờ địa phương (8h sáng nay, giờ VN).

{keywords}
Hillary Clinton và Donald Trump (Ảnh: MGN)

Hãng tin BBC cho biết, kết quả bầu cử sẽ sớm được công bố nhưng ông Trump và bà Clinton dường như đã nới rộng khoảng cách dẫn đầu so với các đối thủ cùng đảng, có nghĩa là họ đang tiến gần hơn nữa tới việc đảm bảo được vị trí ứng viên đại diện cho đảng của mình ra tranh cử vào Nhà Trắng.

Đang ở vị trí ứng viên dẫn đầu của Đảng Dân chủ, cựu Thượng nghị sĩ Hillary Clinton được cho là đã đánh bại Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ Vermont sinh ra ở Brooklyn.

Phát biểu tại một tòa nhà mang tên ông ở Manhattan, ông Trump tuyên bố chiến thắng mới mà ông giành được "là lớn hơn bất kỳ ai dự đoán, ngay cả với những tưởng tượng bay bổng nhất".

"Đây là một tuần thật tuyệt vời... Chúng tôi thực sự, thực sự gây chấn động", tỷ phú Mỹ nhấn mạnh.

Thanh Hảo

Hillary Clinton cãi vã kịch liệt với đối thủ

Hillary Clinton đã dùng từ "lố bịch" để mô tả cáo buộc của ứng viên đối thủ Bernie Sanders rằng bà "không đủ năng lực" để trở thành Tổng thống Mỹ.

Donald Trump lại tuyên bố sốc

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin ông có thể giúp nước Mỹ thoát hẳn khoản nợ 19 nghìn tỷ USD chỉ trong 2 nhiệm kỳ làm Tổng thống.

"Thế giới 24h: Obama thẳng thừng chê Trump

Tổng thống Obama phản ứng về bình luận gây sốc của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump về hạt nhân; các tàu hải quân của Mỹ và Nhật tới tấp cập cảng Philippines...