Báo Japan Times, dẫn số liệu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 47 km ngoài khơi thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi. Động đất gây rung chấn mạnh các khu vực bờ biển phía đông Nhật Bản và cũng có thể cảm nhận được ở thủ đô Tokyo.

Trận động đất mới xảy ra gần tâm chấn trận động đất lớn gây sóng thần năm 2011, khiến 18.000 người thiệt mạng. Tuy nhiên, cả cơ quan khí tượng Nhật Bản và USGS đều cho biết, không có nguy cơ sóng thần xảy ra đối với rung chấn lần này.

 Động đất xảy ra ở nhiều điểm khác nhau của Nhật Bản. Video: Youtube

Đài NHK đưa tin có 3 người bị thương nhẹ sau khi trận động đất xảy ra. Trong đó, 2 người bị mảnh cửa kính vỡ cứa phải khi đang đợi tàu ở nhà ga Onagawa, Miyagi, người còn lại là một bà cụ 80 tuổi, bị ngã khi đang đi siêu thị ở Fukushima, song đã được cấp cứu kịp thời.

"Chúng tôi đang thu thập thông tin nhưng chưa nhận được bất kỳ báo cáo thiệt hại lớn nào", người phát ngôn chính quyền địa phương Tomoki Sawata cho biết, đồng thời nói thêm rằng trận động đất "khá mạnh". 

Các công ty đường sắt địa phương đã phải tạm dừng dịch vụ của mình, trong đó có tuyến tàu cao tốc Tohoku Shinkansen. Hệ thống thang máy của một số tòa nhà ở Miyagi cũng phải dừng hoạt động.

Công ty Điện lực Nhật Bản (TEPCO), đơn vị vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima, cho biết cơ sở không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau đợt rung chuyển mới nhất.

{keywords}
Vị trí xảy ra trận động đất hôm 1/5 ở Nhật Bản. Hình vệ tinh của Microsoft

Nhật Bản nằm trên "Vành đai lửa", nơi liên tục xảy ra các hoạt động địa chấn mạnh trải dài qua Đông Nam Á và vùng lòng chảo Thái Bình Dương.

Việt Anh

Nhật Bản đặt 1/4 dân số vào tình trạng khẩn cấp

Nhật Bản đặt 1/4 dân số vào tình trạng khẩn cấp

Nhật Bản sẽ đặt 1/4 dân số trong tình trạng khẩn cấp bắt đầu từ ngày 25/4 tới, theo ghi nhận từ báo điện tử Japan Today.

Nhật sẽ xả cả triệu mét khối nước nhiễm phóng xạ ra biển

Nhật sẽ xả cả triệu mét khối nước nhiễm phóng xạ ra biển

Chính phủ Nhật Bản hôm 13/4 cho biết sẽ thải hơn một triệu mét khối nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-Ichi vào Thái Bình Dương.