Mùa thu năm ngoái, ông Stone bị kết tội cản trở công lý, nói dối trước Quốc hội và đe doạ một nhân chứng liên quan đến các nỗ lực của ông trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 của ông Trump. Ông bị cáo buộc đã nói dối về việc liên lạc với WikiLeaks, tổ chức đã làm rò rỉ các email gây thiệt hại cho bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump lúc đó. Sau đó, các quan chức tình báo Mỹ đã kết luận rằng các email này bị ăn cắp bởi các hacker người Nga.

{keywords}
Ông Stone rời khỏi toà án hồi tháng 5/2019

Bản án trên là kết quả của một tuần đầy căng thẳng, đã khiến ông Trump nổi giận trên Twitter. Đây gần như là một cái kết cho một vụ án với nhiều tình tiết bất ngờ.

Ông Stone là trợ thủ thứ 6 của ông Trump bị kết tội với các bản án liên quan đến cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ. Phát biểu tại Las Vegas sau khi bản án được tuyên, Tổng thống Mỹ đã bênh vực ông Stone.

Khi được hỏi liệu ông có ra lệnh ân xá cho ông Stone hay không, ông Trump cho biết ông chưa có kế hoạch làm việc đó ngay lập tức, nhưng “tôi sẽ đưa ra quyết định vào một lúc nào đó”.

“Tôi muốn nhìn thấy ông ấy được giải tội. Vì cá nhân tôi thấy ông ấy đã bị đối xử rất bất công”, ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Anh Thư