{keywords}
Ông Trump có động thái bất ngờ trước khi rời Nhà Trắng. Ảnh: AP

Theo Politico, ông Trump đã từ lâu tuyên bố ý định công khai nhiều hơn nữa các tài liệu nhạy cảm trong cuộc điều tra mà ông gán cho là “săn lùng phù thuỷ”, nhằm vào các thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông.

Dù rằng, cuộc điều tra cho thấy chiến dịch tranh cử của ông đã tìm kiếm và dựa vào những tài liệu mà Nga thu thập được để hỗ trợ chiến dịch chống lại đối thủ Hillary Clinton. 

Một bản ghi nhớ do Nhà Trắng công bố có đoạn, ông Trump đã yêu cầu và xem xét lại một tập tài liệu liên quan tới cuộc điều tra mang tên Crossfire Hurricane của FBI vào tháng trước. Sau đó, nhà lãnh đạo này quyết định nó phải được giải mật ở mức tối đa nếu có thể, theo The Hill.

Hiện chưa rõ ông Trump ra lệnh giải mật tài liệu nào và khi nào các tài liệu giải mật mới sẽ được công bố.

Tổng thống Donald Trump ngày 19/1 cho hay, ông quyết định giải mật các tài liệu là dựa trên kết quả một cuộc xem xét ngày 30/12/2020 mà ông yêu cầu Bộ Tư pháp thực hiện. Theo đó, bộ này đã trình lên ông các tài liệu vẫn đóng dấu mật, sau đó, ông đề nghị phải giải mật các thông tin này ở mức độ tối đa.

FBI trả lời rằng, họ tin là tất cả các thông tin vẫn nên giữ kín vì một số thông tin đặc biệt quan trọng và ít nhất là cần được biên tập lại.

Động thái mới trên là một trong số những hành động cuối cùng của ông Trump trên cương vị Tổng thống. Nó diễn ra chưa đầy 24h trước khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Hoài Linh

Ông Trump phát biểu chia tay, không nhắc tên người kế nhiệm

Ông Trump phát biểu chia tay, không nhắc tên người kế nhiệm

Tổng thống Donald Trump nói, ông sẽ cầu nguyện cho sự thành công của chính quyền Joe Biden nhưng phong trào chính trị mà ông tạo ra chỉ mới bắt đầu.

Tổng thống Trump ở đâu khi ông Biden nhậm chức?

Tổng thống Trump ở đâu khi ông Biden nhậm chức?

Do ông Trump hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ cuộc bạo loạn tại đồi Capitol ngày 6/1, nhiều người đặt câu hỏi ông sẽ làm gì trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden?