Dòng Twitter bao gồm 13 ký tự vào tối 28/3 nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và STRATCOM đã xóa sau khoảng nửa giờ. 

{keywords}
Ảnh: Twitter / CalebJHull

Sự xuất hiện của "thông điệp" bí ẩn đã tạo ra một làn sóng suy đoán rầm rộ theo nhiều hướng khác nhau. Có người cho rằng đó là một mật khẩu Twitter bị xâm phạm, nhưng có ý kiến thậm chí nghiêm trọng hơn khi nhận định đó có thể là một mã phóng vũ khí hạt nhân của Mỹ.  

"Đến lúc chào tạm biệt mọi người rồi. Tôi sẽ nhớ gia đình và tất cả các bạn", một blogger kỹ thuật và nghiên cứu ứng dụng tên là Jane Manchun Wong hài hước bày tỏ trên Twitter.

"Không thực sự hình dung được thế giới kết thúc như thế nào, nhưng cũng không ngạc nhiên quá", một người sử dụng Twitter khác viết.

Theo RT, trong nỗ lực rõ ràng nhằm sửa chữa sai lầm, STRATCOM đã xin lỗi vì gửi dòng twitter đó và kêu gọi mọi người "bỏ qua". Tuy nhiên, điều này không khiến đồn đoán lắng dịu.

Trước tình hình đó, Lực lượng Canada ở Mỹ đã tweet ủng hộ STRATCOM: "Những điều như vậy thường xảy ra. Điều này cũng có thể xảy ra với các bạn một ngày nào đó. Không sao đâu, mọi người".  

Thanh Hảo

Người Mỹ 'chấm điểm' ông Biden

Người Mỹ 'chấm điểm' ông Biden

Trong lúc phải đương đầu với một loạt thách thức cùng lúc, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được đánh giá cao về các ưu tiên hàng đầu của ông - đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục các đồng minh bắt tay ứng phó Nga, Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục các đồng minh bắt tay ứng phó Nga, Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố, Washington và các nước đồng minh cần phối hợp các chính sách để ứng phó với "các thách thức" do Nga và Trung Quốc tạo ra.