Ngày 06/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực Một mới của hãng Boeing.

Boeing VIP 747-8 là chiếc máy bay dài nhất và lớn thứ nhì mà Boeing và Airbus từng sản xuất. Được hoàn thành bởi một nhóm 4 kỹ sư của General Electric GEnx, chiếc máy bay này có thể bay liên tục 13.000km không nghỉ.

Khoang Boeing 747-8 VIP rộng tới 436m2, gồm phòng ăn, phòng họp, phòng nghỉ và văn phòng với nội thất đặc biệt sang trọng. Giá khởi điểm cho chiếc phi cơ này trước khi tất cả tiện nghi đắt tiền được lắp đặt là 367 triệu USD (7.000 tỷ VNĐ).

Hiện tại, Nhà Trắng đang sử dụng máy bay Boeing 747–200B làm chuyên cơ Tổng thống. Mẫu máy bay cũ này có khoang rộng 372m2, gồm 3 tầng, 2 phòng bếp có thể phục vụ cho 100 người, đồng thời còn được trang bị phòng điều hành.

Có thông tin cho rằng, chiếc “Không lực Một” mới sẽ không được đưa vào sử dụng trước năm 2018. Điều này đồng nghĩa với việc Tổng thống đương nhiệm Barack Obama sẽ không có cơ hội được sử dụng chiếc chuyên cơ xa hoa này.

Vân Anh

Thông điệp của Trump và sự nổi giận của Trung Quốc

Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Chính phủ Trung Quốc đang leo thang nhanh chóng.

Trump sa thải người tung 'tin vịt' về Hillary

Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa quyết định sa thải Micheal G. Flynn - một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông.

Donald Trump hủy đặt mua Không lực Một mới

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 6/12 đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực Một mới của hãng Boeing, đồng thời nói rằng thương vụ này thật “lố bịch” và quá đắt đỏ.

Trump đắc cử, Trung Quốc thử tên lửa liên tục

Quân đội Trung Quốc đã phóng thử 10 quả tên lửa DF-21 trong tháng 11, kể từ sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trump bán mũ tổng thống

Chiếc mũ có dòng chữ USA màu trắng ở phía trước và in hình một lá quốc kỳ Mỹ cùng số "45" - hàm ý xác nhận ông Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ - ở mỗi bên.

Ảnh nóng của vợ Trump gây bão pháp lý

Hàng loạt bức ảnh nóng thời còn làm người mẫu của bà Melania Trump đang làm dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến pháp lý.