{keywords}
 



Bắt đầu từ hôm nay (16/3), tất cả những người từ ngoài Trung Quốc vào thủ đô Bắc Kinh đều được chuyển tới một cơ sở cách ly tập trung và ở lại đây 14 ngày để theo dõi, ông Chen Bei, phó bí thư thành uỷ Bắc Kinh cho hay.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang cố ngăn chặn các ca nhiễm virus corona chủng mới từ bên ngoài vào nước này.

“Một số người không có triệu chứng bệnh khi họ tới Bắc Kinh song vài ngày sau triệu chứng mới phát và được xác nhận nhiễm virus corona”, Tờ Tin tức Bắc Kinh dẫn lời ông Chen nói.

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV đưa tin: “Từ giờ, mọi chuyến bay về nước sẽ dừng ở khu xử lý T3-D ở sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh để kiểm tra”. Nhân viên y tế sẽ giám sát sức khoẻ hành khách và các vị khách sẽ phải trả phí cách ly 14 ngày, truyền thông Trung Quốc đưa tin song không nêu chi phí cụ thể.

Du khách sẽ bị phạt nếu cung cấp thông tin sai hoặc không khai báo thông tin.
Quyết định mới trên “ghi đè” một quy định trước đó rằng du khách quốc tế sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày. Theo các biện pháp mới, việc tự cách ly chỉ áp dụng cho một số trường hợp đặc biệt.

Tại Bắc Kinh, Liu Ye, một bà mẹ 49 tuổi cho hay, cô đang lo lắng cho con gái đang theo học ở một trường đại học tại Birmingham, Anh. Liu Ye cho biết, đang cân nhắc cùng với các bậc phụ huynh khác thuê một chuyến bay để đưa các con về nước. Liu Ye cho hay, việc thuê một máy bay 60 chỗ có giá 2 triệu NDT, khoảng 6,6 tỷ đồng.

Hoài Linh