Mỗi năm, Triều Tiên đón hàng nghìn khách du lịch quốc tế, trong số đó 95% là người Trung Quốc.

Theo CNBC, du khách tới Triều Tiên đủ mọi tầng lớp, từ sinh viên tới những người về hưu, quản lý của công ty du lịch Koryo đóng tại Bắc Kinh là Simon Cockerell nói. Koryo là một trong số những công ty du lịch quốc tế lớn chuyên mở bán các tour tới Triều Tiên. Theo ông Cockerell, du khách mua tour đi Triều Tiên một mình là chuyện thường xuyên.

{keywords}

Lupine Tours, một công ty du lịch của Anh chào bán tour đi Triều Tiên, nói với CNBC rằng 75% khách hàng của họ tới Triều Tiên là đàn ông.

Với Koryo, khách Anh và Mỹ đều chiếm 20% lượng khách tới Triều Tiên của công ty. Phần còn lại là du khách tới từ Bắc và Tây Âu cũng như từ Australia, Canada, Trung Đông như Israel, Ảrập Xêút và Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất.

Số khách không phải công dân Trung Quốc hiện vào khoảng 4.000-4.500 người một năm, giảm so với 2012 là 6.000 người, ông Cockerell nói. Theo ông này, lượng khách Trung Quốc tới Triều Tiên vẫn là cao nhất, chiếm 95%.

Tuy nhiên, lượng khách Mỹ tới Triều Tiên sẽ giảm sau khi giới chức Mỹ hôm 21/7 ra thông báo, sẽ thực hiện hạn chế đi lại về địa lý với công dân Mỹ tới Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho hay, việc hạn chế đi lại sẽ được áp dụng do lo ngại ngày càng tăng về những rủi ro nghiêm trọng như công dân Mỹ có thể bị bắt giữ, giam giữ dài hạn tại Triều Tiên.

Hiện giờ, chưa có quốc gia nào khác áp dụng biện pháp tương tự như Mỹ. Theo Reuters, Triều Tiên là quốc gia duy nhất trên thế giới mà công dân Mỹ không thể đi thăm.

  • Hoài Linh
Hải quân Triều Tiên thực sự mạnh cỡ nào?

Hải quân Triều Tiên thực sự mạnh cỡ nào?

Hải quân Triều Tiên có khoảng 60.000 người, ít ỏi nhất trong số 3 quân chủng của nước này. Hải quân chỉ bằng 1/20 của lục quân và 1/2 không quân.

Bí mật sau tiến bộ vượt bậc về tên lửa của Triều Tiên

Bí mật sau tiến bộ vượt bậc về tên lửa của Triều Tiên

Các chuyên gia nhận định, Triều Tiên có những tiến bộ vượt bậc về tên lửa là do nước này có một số bạn bè tốt.

Hawaii diễn tập đề phòng bị Triều Tiên tấn công

Hawaii diễn tập đề phòng bị Triều Tiên tấn công

Do cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ, chính quyền Hawaii đã chuẩn bị cho người dân sẵn sàng với một cuộc tấn công tên lửa.

Điều gì xảy ra nếu Triều Tiên bán vũ khí cho kẻ thù của Mỹ?

Điều gì xảy ra nếu Triều Tiên bán vũ khí cho kẻ thù của Mỹ?

Giới phân tích tin rằng tình huống nguy hiểm nhất sẽ xảy đến, khi Triều Tiên bán tên lửa và lò phản ứng hạt nhân cho Syria và Iran hoặc thậm chí là cho các tổ chức khủng bố.

Dân Mỹ sẽ bị cấm du lịch Triều Tiên

Dân Mỹ sẽ bị cấm du lịch Triều Tiên

Hai công ty du lịch chuyên bán tour tham quan Triều Tiên hôm nay (21/7) cho hay, chính phủ Mỹ sẽ sớm cấm công dân nước này du lịch Triều Tiên.