Các thông tin vô cùng nhạy cảm liên quan tới đệ nhất phu nhân Pháp có lẽ đã bị lấy cắp khi nhà trợ lý riêng của Carla Bruni tại Paris bị trộm viếng thăm.

Máy tính xách tay, giấy tờ đã bị bọn trộm lấy đi trong vụ đào tường khoét ngạch hồi cuối tuần trước, các thám tử cho hay.

Cảnh sát sợ rằng các thông tin chi tiết liên quan tới những kế hoạch sắp tới của đệ nhất phu nhân Carla và chồng là Tổng thống Nicolas Sarkozy hiện nằm trong tay bọn trộm, tạp chí Gala của Pháp đưa tin.

"Hiện chưa rõ bọn trộm có những thông tin gì trong tay nhưng các chi tiết an ninh nhạy cảm về thời gian và ngày giờ của vợ chồng người đứng đầu nước Pháp có lẽ đã bị lấy đi. Để đề phòng, công tác bảo vệ bà Carla và Tổng thống Sarkozy sẽ được tăng cường", cảnh sát cho hay.

Tên người trợ lý có ngôi nhà bị trộm thăm không được tiết lộ. Nhân vật này là một trong số các trợ lý riêng của vợ Tổng thống Pháp.

Vụ trộm khoắng nhà trợ lý của đệ nhất phu nhân Pháp diễn ra sau khi ngôi nhà sang trọng của đảng viên đảng Chủ nghĩa xã hội Pháp Segolene Royal bị trộm viếng thăm 3 lần trong vòng 4 năm, hồi tháng 1.

Hoài Linh (Theo Mail)