Bức ảnh được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Trump hôm 27/11 rõ ràng là một sản phẩm của một chuyên gia chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Trong đó, đầu của ông Trump được gắn vào cơ thể cường tráng, cởi trần của tay đấm Rocky Balboa, nhân vật chính trong loạt phim Rocky nổi tiếng của Hollywood, do tài tử Sylvester Stallone thủ vai.

{keywords}
 

Đáng nói, bức ảnh xuất hiện mà không kèm bất kỳ chú thích nào, điều rất hiếm khi xảy ra trong những lần chia sẻ trên Twitter trước đây của lãnh đạo Nhà Trắng. Vì vậy, cư dân mạng bắt đầu xôn xao đồn đoán về hàm ý của ông.

Theo báo RT, hầu hết các bình luận đều cho rằng, thông điệp của ông Trump có liên quan đến cuộc điều tra luận tội tổng thống, do Hạ viện Mỹ nằm dưới sự kiểm soát của phe Dân chủ xúc tiến.

Trong một lần đăng đàn Twitter gần đây, chính ông Trump từng đề cập đến khả năng sẽ đích thân ra điều trần trước Quốc hội vì cuộc điều tra này, nhằm "chiến đấu cho các tổng thống và chính quyền trong tương lai".

Một số khác lại tin, ông Trump ám chỉ đến Nga, nước có võ sĩ Ivan Drago bị nhân vật Mỹ Rocky Balboa đánh bại trong tập thứ 4 của loạt phim Rocky.

Tuấn Anh