Một băng cướp đã đặt bom phá hủy máy rút tiền tự động (ATM) tại một ngân hàng ở Malacca và lấy đi một khoản tiền lớn, theo hãng tin Malaysia The Star.

TIN BÀI KHÁC

Vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ sáng, ngày 13/10 tại ngân hàng Ayer Keroh Malacca. Theo cảnh sát, băng cướp có 3 đối tượng, đến hiện trường trên một chiếc xe sang trọng mang biển số giả.

Băng cướp đã gài 2 quả bom vào 2 máy ATM khác nhau. Một quả đã phát nổ. Quả còn lại không hoạt động và đã được cảnh sát tháo dỡ an toàn vào 9 giờ sáng cùng ngày.

{keywords}{keywords}
Cột ATM bị phá hủy để cướp tiền. (Ảnh: The Star)

Theo điều tra, bọn cướp đã sử dụng loại bom ống, được chế tạo từ loại chất nổ có thể dễ dàng mua ngoài thị trường. Tổng thiệt hại vẫn chưa được công bố chính thức.

Nhân chứng cho hay, tất cả các đối tượng đều đeo mặt nạ trùm kín đầu. Cảnh sát đang kiểm tra các đoạn video từ camera giám sát quanh khu vực để tìm kiếm manh mối.

Bước đầu, các nhà điều tra đã phát hiện đoạn phim quay lại 3 người đeo mặt nạ có hành vi đáng ngờ tại hiện trường vụ việc trong camera của ngân hàng.

Thủ đoạn dùng chất nổ phá cột ATM để lấy tiền đã từng được sử dụng một số lần, nhưng chưa có băng cướp nào thành công trong việc mở được ngăn chứa tiền mặt như vụ này.

Lan Phương