{keywords}
Ảnh: PTI

Theo Thời báo Ấn Độ, vụ đụng độ xảy ra ba ngày trước đây giữa lúc hai nước đang bế tắc trong vấn đề biên giới ở vùng Ladakh.

"Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đụng độ tại Naku La, phía đông bắc bang Sikkim của Ấn Độ cách đây ba ngày. Lính tuần tra Trung Quốc cố đi vào lãnh thổ Ấn Độ nhưng bị binh sĩ nước này chặn lại. Trong khi xung đột nổ ra, binh sĩ cả hai bên đều bị thương", hãng tin Sputniks dẫn các nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho hay.

Theo các thông tin cập nhật mới nhất, tình hình đã được kiểm soát song vẫn chưa ổn định. Phía Trung Quốc hiện chưa bình luận về thông tin trên cũng như chưa xác nhận hay phủ nhận về số người bị thương.

Đây là lần thứ hai xung đột xảy ra ở khu vực Naku La, kể từ tháng 5/2020. Naku La cùng với Pangong Tso, Galwan, Gogra, Hot Springs là những điểm nóng về đối đầu giữa binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ.

Năm 2017, binh sĩ hai nước đã có cuộc đối đầu kéo dài 73 ngày tại khu vực ngã ba Doklam và làm dấy lên lo ngại một cuộc chiến giữa hai nước láng giềng có thể bùng nổ.

Tháng 6/2020, Ấn Độ và Trung Quốc thông báo về vụ thương vong đầu tiên ở biên giới hai nước, với 20 binh sĩ Ấn Độ và một số lính Trung Quốc thiệt mạng trong cuộc đụng độ dữ dội tại Thung lũng Galwan, Ladakh.

Với nỗ lực đi tới đột phá trong cuộc đối đầu đang tiếp diễn ở Ladakh, Ấn Độ và Trung Quốc đã có cuộc hội đàm quân sự lần thứ 9 vào hôm qua (24/1).

Theo Thời báo Ấn Độ, Trung Quốc đã xây dựng nhiều đường sá mới, các điểm phóng tên lửa đất đối không, sân bay dành cho trực thăng tại nhiều điểm khác nhau trải dài từ Ladakh tới Arunachai Pradesh. Ngoài ra, Bắc Kinh còn lập các khu dân cư tại những điểm chiếm đóng nhưng đang tranh cãi tại khu vực phía đông của tuyến đường trên.

Hoài Linh

Ấn Độ tố Trung Quốc dùng vũ khí ‘phi truyền thống’ ở vùng tranh chấp

Ấn Độ tố Trung Quốc dùng vũ khí ‘phi truyền thống’ ở vùng tranh chấp

Giới quân sự Ấn Độ hôm 5/1 đã cáo buộc Trung Quốc bắn vũ khí sóng âm công suất cao vào binh sĩ nước này khi xung đột ở vùng tranh chấp Ladakh hồi năm ngoái.