Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bị hố lời khi thông báo ông sẽ ngồi cạnh người đồng cấp Mỹ Barack Obama tại tiệc tối 7/9 của hội nghị ASEAN ở Lào. Sự thật không phải như vậy.


Báo Washington Post cho biết, trước khi bữa tiệc diễn ra, các đại diện của Tổng thống Philippines nói với các phóng viên rằng, ông sẽ ngồi giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. 

{keywords}
Ảnh: AP

Tuy nhiên, hình ảnh bữa tiệc được ghi lại sau đó cho thấy sự thật không phải như vậy. Theo hãng tin Rappler, ông Duterte ngồi cạnh Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Indonesia Joko Widodo. 

Bữa tiệc do Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith chủ trì đã kéo dài đến quá 9h tối ở thủ đô Vientiane. 

{keywords}
Ông Obama không ngồi cạnh ông Duterte tại tiệc tối ASEAN. (Ảnh: Twitter/ Karl Malakunas)

Trước đó ngày 6/9, Duterte đã có bình luận xúc phạm khi gọi người đồng cấp Mỹ là "đồ khốn" và cảnh báo sẽ "nguyền rủa" ông nếu ông giáo huấn về nhân quyền ở Philippines. Những lời lẽ này khiến Nhà Trắng hủy cuộc gặp đã định giữa hai người bên lề hội nghị ASEAN.

Mặc dù vậy, sau đó, hai người vẫn có "trò chuyện ngắn gọn" ở phòng chờ trước khi ăn tối. Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasay Jr. xác nhận điều này nhưng không cho biết hai người gặp nhau trong bao lâu.

Trò chuyện với hãng tin AP, ông Yasay nói: "Tất cả xuất phát từ thực tế mối quan hệ giữa Philippines và Mỹ vô cùng bền chặt. Nền tảng cho mối quan hệ này là lịch sử và cả hai nhà lãnh đạo đã nhận ra điều đó".

Thanh Hảo

Philippines tung ảnh tố TQ trước kỳ họp ASEAN

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đã công bố các bức ảnh chụp tàu của Trung Quốc xuất hiện gần bãi cạn Scarborough ở Biển Đông.

Phong cách lạ của Tổng thống Philippines ở hội nghị ASEAN

Tổng thống Philippines không chỉ gây chú ý tại hội nghị ASEAN với những phát ngôn lăng mạ Tổng thống Mỹ, mà ông còn trở thành tâm điểm bởi phong cách khác biệt của mình.

Tổng thống Philippines lại phát ngôn sốc ở Lào

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thề sẽ ăn tươi nuốt sống các phiến quân có liên hệ với IS.

Tổng thống Philippines xin lỗi Obama

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lên tiếng xin lỗi vì đã ‘nặng lời’ về Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bị 'lăng mạ', Obama hủy gặp Tổng thống Philippines

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy một cuộc gặp với tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sau khi nhà lãnh đạo của quốc gia Đông Nam Á này dọa sẽ văng tục với người đứng đầu Nhà Trắng.