Theo báo cáo xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới do Bloomberg công bố ngày 23/11, tổng trị giá tài sản của ông Musk hiện là 127,9 tỷ USD, tăng 7,2 tỷ USD nhờ một đợt bùng nổ mới về giá cổ phiếu Tesla.

Như vậy, giá trị tài sản ròng của vị doanh nhân 49 tuổi đã tăng thêm 100,3 tỷ USD trong năm nay, mức cao nhất trong các tỷ phú có tên trong danh sách Bloomberg Billionaires Index. Hồi tháng 1, ông Musk mới xếp ở vị trí thứ 35.

{keywords}
Elon Musk (trái) và Bill Gates lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg. Ảnh: Daily Mirror

Sự thăng hạng nhanh chóng của ông Musk chủ yếu nhờ Tesla, công ty hiện có mức vốn hóa thị trường đạt 500 tỷ USD. Khoảng 3/4 giá trị tài sản của ông trùm xe điện này nằm trong các cổ phần Tesla đang nắm giữ, vốn được định giá cao gấp 4 lần so với các cổ phần ông sở hữu tại hãng công nghệ khám phá vũ trụ SpaceX.

Bước tiến thần tốc của ông Musk đánh dấu lần thứ 2 trong 8 năm tồn tại của Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú Gates, người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft bị sụt hạng. Ông Gates từng giữ "ngôi vương" nhiều năm cho tới khi bị Jeff Bezos, người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon soán ngôi vào năm 2017. Năm nay, ông Bezos vẫn vững ngôi giàu nhất thế giới với tổng trị giá tài sản là 182 tỷ USD.

Tổng trị giá tài sản của ông Gates hiện là 127,7 tỷ USD và được tin sẽ cao hơn nhiều nếu ông không chi mạnh tay cho các hoạt động từ thiện suốt nhiều năm qua. Kể từ năm 2006, ông Gates đã hiến tặng hơn 27 tỷ USD cho quỹ từ thiện mang tên mình.

Ông Gates và ông Musk thỉnh thoảng "lời qua tiếng lại" trên mạng xã hội và trong các cuộc phỏng vấn. Ông Musk từng viết trên Twitter rằng, ông Gates "không biết gì" về xe tải điện. Phát biểu nhằm đáp trả nhận xét của ông Gates rằng điện có thể sẽ "không phải là một giải pháp thiết thực để cung cấp năng lượng cho các loại xe đường dài, hạng nặng".

Hai tỷ phú cũng từng khẩu chiến về Covid-19. Ông Gates đã bày tỏ quan ngại về việc ông Musk công khai nghi ngờ các số liệu thống kê về đại dịch cũng như ủng hộ một số thuyết âm mưu hạ thấp tính nghiêm trọng của virus corona chủng mới.

Dù có đôi chút xáo trộn, 2020 được đánh giá là một năm làm ăn thuận lợi đối với những người giàu nhất thế giới. Bất chấp đại dịch hoành hành và tình trạng sa thải lao động lan rộng, ảnh hưởng lớn đến tầng lớp lao động và dân nghèo, các tỷ phủ trong bảng xếp hạng của Bloomberg đã tăng tổng cộng 23% giá trị tài sản, tương đương 1.300 tỷ USD tính từ đầu năm nay.

Tuấn Anh 

Mỹ lập kỷ lục mới, tỷ phú Elon Musk dương tính với Covid-19

Mỹ lập kỷ lục mới, tỷ phú Elon Musk dương tính với Covid-19

Mỹ thiết lập kỷ lục mới chưa từng có về số ca nhiễm mới trong ngày. Trong khi đó, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

 

Giữa dịch Covid-19, Bill Gates dự báo thời điểm cuộc sống trở lại bình thường

Giữa dịch Covid-19, Bill Gates dự báo thời điểm cuộc sống trở lại bình thường

Cuộc sống chỉ có thể trở lại hoàn toàn bình thường khi vắc xin ngừa virus corona chủng mới có trên toàn cầu, người đồng sáng lập Microsoft đồng thời là nhà hảo tâm nổi tiếng Bill Gates cho hay.