“Có vẻ như nước Mỹ đang giải thích sai tình hình như một cách nhằm tìm kiếm sự tự an ủi bản thân. Sự kỳ vọng đó, thứ nước Mỹ chọn ấp ủ một cách sai lầm, sẽ khiến họ rơi vào một nỗi thất vọng lớn hơn”, hãng KCNA dẫn lời Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un nói hôm nay (22/6).

{keywords}
Bà Kim Yo Jong. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, bà Kim Yo Jong đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên, ông Sung Kim đang có chuyến thăm tới Hàn Quốc.

Ông Sung Kim hôm 21/6 nói rằng, bản thân ông hy vọng sẽ sớm thấy được phản ứng tích cực từ phía Triều Tiên đối với những đề nghị đàm phán của Mỹ. Tuy nhiên, những lệnh trừng phạt chính quyền Washington áp đặt lên Bình Nhưỡng sẽ vẫn được duy trì.

“Chúng tôi vẫn hy vọng Triều Tiên sẽ sớm phản hồi tích cực với sự tiếp cận của chúng tôi và đề nghị gặp ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào và không có điều kiện tiên quyết của chúng tôi”, đặc phái viên Sung Kim nói.

Tuấn Trần

Phái viên Mỹ đề xuất gặp đại diện Triều Tiên vô điều kiện

Phái viên Mỹ đề xuất gặp đại diện Triều Tiên vô điều kiện

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên hôm nay (21/6) đề xuất gặp đại diện của Bình Nhưỡng ở “bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, không điều kiện tiên quyết”.

Ông Biden gia hạn lệnh trừng phạt Triều Tiên

Ông Biden gia hạn lệnh trừng phạt Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa kéo dài các lệnh cấm vận đối với Triều Tiên thêm một năm nữa, viện dẫn nước này vẫn là mối đe dọa đối với an ninh Mỹ.