Kim Yo Jong tháp tùng anh trai dự chương trình biểu diễn tại một sân vận động ở Bình Nhưỡng. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện sau 3 tháng vắng bóng.

{keywords}
Ảnh: NK News

Trước đó, hãng thông tấn Hàn Quốc Chosun Ilbo, cho biết đã nhận được thông tin Kim Yo Jong bị thất sủng sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 không đạt kết quả.

Một bức ảnh chụp buổi biểu diễn đã được báo Rodong Sinmun của Đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên đăng trên trang nhất. Trong ảnh, Kim Yo Jong ngồi cạnh phu nhân Chủ tịch Kim Jong Un, bà Ri Sol Ju. Chương trình họ tới dự là buổi biểu diễn nghệ thuật và thể thao có tên "Vùng đất của Nhân dân", được tổ chức tại Sân vận động May Day tối ngày 3/6.

Kim Yo Jong không xuất hiện công khai kể từ ngày 13/4, khi bà chụp ảnh cùng với "các thành viên mới được bầu" của cơ quan lãnh đạo và đảng Lao động sau phiên họp đầu tiên của Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên.

{keywords}
Kim Yo Jong tháp tùng anh trai tới nhiều cuộc gặp quan trọng với lãnh đạo nước ngoài. (Ảnh: Pyeongyang Press Corps/Kyodo)

Bức ảnh tại sân vận động May Day đã xóa tan mọi đồn đoán rằng Kim Yo Jong đã bị anh trai giáng chức khỏi bộ máy lãnh đạo sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Kim Jong Un ở Hà Nội. Kim Jo Yong đã tháp tùng anh trai tới hội nghị.

Chương trình biểu diễn tối 3/6 còn có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng cầm quyền Kim Yong Chol. Đây là lần thứ 2 ông xuất hiện cũng sau một thời gian dài vắng bóng vốn dẫn tới đồn đoán ông bị lãnh đạo Kim Jong Un phạt lao động khổ sai.

Thanh Hảo