Nga sẽ phải đối mặt với những lệnh trừng phạt mới từ Liên minh châu Âu (EU) nếu thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraina không được thực thi đầy đủ, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Thủ tướng Đức Angela Merkel trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Ukraina Petro Oleksiyovych Poroshenko. (Ảnh:Forbes)

Bà cho biết các nhà lãnh đạo EU đã yêu cầu các nhà chức trách chuẩn bị thêm các biện pháp trừng phạt trong trường hợp thỏa thuận ngừng bắn không được tôn trọng, BBC đưa tin.

Các nhà lãnh đạo Nga, Ukraina, Đức và Pháp đã ký một thỏa thuận vào hôm thứ Năm (12/2) sau các cuộc đàm phán marathon tại Belarus.

Theo thỏa thuận, lệnh ngừng bắn sẽ được bắt đầu tại đông Ukraina vào nửa đêm thứ Bảy (14/2) tuy nhiên cả hai bên vẫn còn hoài nghi.

Những người nổi dậy thân Nga đã ký vào thỏa thuận, bao gồm cả thu hồi vũ khí và trao đổi tù nhân, nhưng những vấn đề quan trọng vẫn cần được giải quyết.

Các cuộc đụng độ giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy vẫn tiếp diễn vào hôm thứ Năm và một chỉ huy ủng hộ Nga cho biết lực lượng của ông sẽ không ngừng chiến đấu.

5.486 người đã thiệt mạng và 12.972 người bị thương trong cuộc xung đột kéo dài gần một năm qua tại đông Ukraina, theo báo cáo hôm 6/2 của Liên Hợp Quốc

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Thế giới hôm thứ Năm cho biết đã sẵn sàng cung cấp viện trợ tài chính trị giá  2 tỷ USD cho Ukraina trong năm nay như một phần của gói cứu trợ quốc tế.

Sầm Hoa