Reuters dẫn lời ông Patrick Ky, Giám đốc điều hành của Cơ quan An toàn hàng không Liên minh Châu Âu (EASA) cho biết, EASA sẽ xem xét kỹ các bản cập nhật phần mềm của Boeing và nghiên cứu tất cả các mẫu thuộc dòng máy bay Boeing 737 MAX, cùng loại với chiếc đã rơi tại Ehiopia hôm 10/3 khiến cho 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

{keywords}
Giám đốc điều hành của EASA Patrick Ky. Ảnh: JDA Aviation

“Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ không cho phép máy bay hoạt động nếu chúng tôi chưa tìm ra những câu trả lời có thể chấp nhận được cho tất cả các câu hỏi của chúng tôi về điều đó”, ông Ky phát biểu trước Ủy ban Giao thông thuộc Nghị viện Châu Âu. Ông nói thêm rằng, các quyết định của EU sẽ được đưa ra bất kể những gì cơ quan giám sát của Mỹ, Cục Hàng không Liên bang (FAA), quyết định thế nào về vụ việc này.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ tai nạn hàng không tại Ethiopia, nhiều nước châu Âu như Anh, Pháp, Bỉ, Na Uy, Đức, Áo,... đã ra lệnh cấm bay đối với những chiếc thuộc dòng Boeing 737 MAX nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho hành khách.

Tuấn Trần