Quan hệ Mỹ - Cuba đang dần ấm lên. Đây thực sự là một bước ngoặt lớn, kết thúc nhiều thập kỷ đối đầu và mở ra một kỷ nguyên mới giữa hai nước.

Tuy nhiên, để hiểu được thoả thuận lịch sử này có ý nghĩa lớn lao như thế nào, sự đối đầu giữa hai nước bắt nguồn từ đâu và tại sao phải mất nhiều thời gian như vậy để hàn gắn thì chúng ta cần ngược về quá khứ.

Thời điểm những năm 1980 khi lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã đưa ra một quyết định mà vào thời điểm đó không ai nhận thấy nó lại mở ra một tương lai mới cho quan hệ giữa Mỹ và Cuba.

Vân Anh

Chủ tịch QH phát biểu tại lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

Sáng nay (theo giờ VN), Cuba tổ chức lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro. Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu tại buổi lễ.

7 chiếc xe gắn liền với cuộc đời lãnh tụ Fidel Castro

Hầu hết những chiếc ô tô mà lãnh tụ Fidel Castro sử dụng trong suốt cuộc đời đều là quà tặng của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Chủ tịch QH viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro

Cùng với dòng người dân Cuba, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến đặt vòng hoa, viếng đồng chí Fidel Castro tại khu tưởng niệm José Martí.

Việt Nam quốc tang 1 ngày tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

Ban chấp hành TƯ Đảng quyết định để tang ông Fidel Castro với nghi thức quốc tang vào ngày 4/12.

Maradona: "Fidel Castro như người cha thứ 2"

Với ngôi sao bóng đá Argentina Diego Maradona, Fidel Castro còn hơn cả một người bạn, một huyền thoại Mỹ Latinh, mà là "người cha thứ hai".

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lãnh tụ Fidel Castro tại ĐSQ Cuba

Lễ viếng Fidel Castro được tổ chức trang trọng tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội.

Triều Tiên để quốc tang tưởng nhớ Fidel Castro

Triều Tiên bắt đầu 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro từ hôm 28/11.

Những cỗ súng máy phòng không của Fidel Castro

Fidel Castro luôn quan tâm đến cuộc đấu tranh của nhân dân ta. Ông luôn tìm hiểu, nghiên cứu, sau này có lúc ông đã trực tiếp sang thăm Việt Nam, đến đất lửa Quảng Bình-Vĩnh Linh tìm hiểu, động viên quân và dân ta.