Hãng Reuters dẫn số liệu chính quyền thành phố cho biết thông tin trên, trong bối cảnh Trung Quốc mở rộng nỗ lực tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc.

Theo số liệu, tính đến ngày 21/7, khoảng 17,7 triệu người, tương đương với 90,8% dân số trưởng thành ở Bắc Kinh, đã hoàn thành việc tiêm chủng. Con số này chiếm khoảng 80,8% trong tổng số dân 21,9 triệu người của Bắc Kinh.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Việc tiêm chủng đầy đủ cho người trưởng thành ở các thành phố lớn khác của Trung Quốc cũng đạt được nhiều bước tiến lớn, như tại Thượng Hải là 80%, Vũ Hán là 77%, các nhà chức trách địa phương cho biết.

Trung Quốc cùng ngày cho hay, nước này đã tiêm được 1,49 tỷ liều vắc xin Covid-19 tính đến ngày 21/7, nhưng không cho biết dữ liệu toàn quốc về số người đã được chủng ngừa đầy đủ.

Tốc độ chủng ngừa ở Trung Quốc đã giảm xuống còn trung bình khoảng 11,8 triệu liều mỗi ngày trong tháng 7, so với mức trung bình gần 20 triệu liều hồi tháng 6. Tỷ lệ tiêm chủng ở một số tỉnh thấp hơn tỷ lệ ở các thành phố lớn.

Tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc cho biết, 46,7% người trưởng thành của tỉnh này đã tiêm đủ hai liều vắc xin tính đến ngày 20/7. Trong khi đó, tại tỉnh Chiết Giang, tỷ lệ này tính đến 19/7 là 49,8%.

Trung Quốc dự kiến đến cuối năm nay sẽ tiêm chủng được cho ít nhất 70% các nhóm được chỉ định, Tăng Ích Tân, Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tháng trước nói với Tân Hoa xã.

>>> Xem thêm tin bài về Covid-19 tại đây

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Dương Lâm

Trung Quốc bác bỏ đề xuất mở lại cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19

Trung Quốc bác bỏ đề xuất mở lại cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19

Một quan chức y tế hàng đầu của Trung Quốc lên tiếng đã bác bỏ kế hoạch điều tra giai đoạn 2 nguồn gốc dịch Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).