Ít nhất hơn chục người bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra vào giờ cao điểm tại nhà ga Huang Beiling, Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc) hôm 20/4. 


{keywords}

Các báo cáo cho hay, một hành khách hét lên và gây ra hiệu ứng domino, làm nhiều người lầm tưởng một vụ tấn công khủng bố hoặc một tai nạn khủng khiếp xảy ra ở sân ga đông đúc. Hàng trăm người đổ xô ra cửa thoát hiểm, giẫm đạp lên những người bị xô ngã. Trong số những người bị thương có một phụ nữ mang bầu.

"Tôi nghĩ rằng, một vụ tấn công khủng bố hoặc một vài tai nạn đã xảy ra trên tàu. Bản năng thúc giục tôi phải chạy về phía cầu thang song tôi lại ngã", hành khách có tên Li nói với tờ Nhân dân Nhật báo.

"Tay và lưng tôi bị mọi người giẫm lên và kính của tôi bị hỏng hoàn toàn", Li nói. Cô này cho hay, có một tiếng hét sau đó đám đông di chuyển như thác đổ.

Một nhân chứng khác xưng tên là Yu nói với Đài Truyền hình Quảng Đông: "Mọi người bắt đầu la hét và xô đẩy nhau về phía cửa. Tôi bị ngã khi ai đó đẩy vào người. Tôi nghĩ rằng một trong số các toa tàu bị trật khỏi ray vì tàu vẫn chưa tới ga".

Tuy nhiên, vụ giẫm đạp thực chất xuất phát từ một phụ nữ bị ngất do hạ đường huyết. Và thay vì giúp đỡ, nhiều người lại hét lên và chạy, gây cảnh hoảng loạn khắp ga tàu.

Trong khi những người đứng gần cô gái bị ngất lùi ra để tạo không gian thông thoáng, những hành khách còn lại bắt đầu giật lùi và tạo ra hiệu ứng domino.

Một cảnh tượng không đẹp mắt xuất hiện ở ga tàu với đủ loại giày, ô, kính, máu, túi xách nằm rải khắp sân ga.

Nhiều người ở Trung Quốc hiện rất ngại giúp đỡ những người trong cảnh hiểm nghèo vì sợ bị đổ lỗi.

  • Hoài Linh