Bệnh viện Communarka hiện là cơ sở y tế đóng vai trò chủ chốt trong việc tiếp nhận, điều trị cho những người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra ở Nga. Hôm 28/3, Tổng thống Putin đã có chuyến thăm không báo trước tới cơ sở này để kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại đây.

{keywords}
Tổng thống Putin đi thăm bệnh viện Communark ở ngoại ô Moscow ngày 24/3. Ảnh: Reuters

Theo đài Rossiya24, ông Denis Protsenko, giám đốc bệnh viện Communarka, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, một bác sĩ tiết lộ với hãng thông tấn Interfax rằng, ông Protsenko hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Do ông Protsenko từng tiếp xúc gần và tháp tùng Tổng thống Putin đi tham quan bệnh viện nên dư luận hết sức lo lắng cho tình hình sức khỏe của lãnh đạo chính phủ Nga. Về vấn đề này, Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, tổng thống thường xuyên xét nghiệm Covid-19 và "mọi chuyện vẫn ổn".

Các hình ảnh do truyền thông đăng tải trước đó cũng cho thấy, ông Putin mặc bộ đồ phòng dịch màu vàng, đeo găng tay, mang ủng và đeo mặt nạ phòng độc kỹ càng khi tới thăm bệnh viện Communarka.

Hiện tại, Nga có tổng số ca nhiễm Covid-19 là 2.337 người, tương đối thấp so với nhiều nước châu Âu khác với 8 trường hợp trong số đó đã tử vong. Tổng thống Putin kêu gọi các công dân ở nhà, đồng thời cho phép người lao động nghỉ một tuần được hưởng nguyên lương từ ngày 28/3 - 5/4 để ngăn chặn dịch lây lan.

Tuấn Anh