Cơ quan Mật vụ Mỹ, ngày 14/2, thông báo Giám đốc Joseph Clancy sẽ từ chức vào tháng sau.

Quyết định của Clancy được đưa ra sau 2 năm ông đảm nhiệm vị trí lãnh đạo một cơ quan có trách nhiệm bảo vệ Tổng thống.

{keywords}

Giám đốc Mật vụ Mỹ Joseph Clancy. (Ảnh: Reuters)

"Chúc mừng Giám đốc Clancy về hưu! Các thành viên nam và nữ của Cơ quan Mật Vụ Mỹ biết ơn ông về 29 năm phục vụ và lãnh đạo", Cơ quan Mật vụ Mỹ viết trên Twitter.

Một phát ngôn viên xác nhận ông Clancy sẽ rời nhiệm vào ngày 4/3.

Sự ra đi của Clancy có nghĩa là Tổng thống Donald Trump có thể chọn chỉ huy an ninh của mình. Cơ quan Mật vụ Mỹ có gần 7.000 thành viên, chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống và gia đình ông. Họ cũng chiến đấu chống giả mạo.

Người tiền nhiệm của ông Trump, Barack Obama, bổ nhiệm Clancy làm Giám đốc Mật vụ vào tháng 2/2015 sau khi ông tạm nắm giữ chức vụ này 4 tháng.

Người tiền nhiệm của ông là Julia Pierson đã từ chức sau một vụ việc "bẽ mặt", trong đó một người đàn ông mang dao nhảy qua hàng rào Nhà Trắng và chạy vào khu nhà điều hành.

Clancy dẫn dắt Mật vụ Mỹ trong bối cảnh khối lượng công việc của cơ quan này rất lớn trong khi số nhân sự ít nhất trong một thập niên. Ông cũng chịu áp lực vì năm 2016 diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, nhưng đã không có sự việc an ninh nghiêm trọng nào.

Độ tín nhiệm của Mật vụ Mỹ từng bị tổn hại năm 2012, do vụ một số thành viên mua vui ở Colombia trước chuyến công du của Tổng thống Obama, và vụ một người đàn ông tấn công Nhà Trắng bằng đạn súng trường tự động năm 2011 nhưng thiệt hại phải bốn ngày sau mới được tìm ra.

Thanh Hảo