Gia đình của 92 nam sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4/2014 đã vô cùng phẫn nộ sau khi nhận được giấy gọi nhập ngũ, Telegraph đưa tin.


Những tờ giấy thông báo này yêu cầu 92 nam sinh của trường trung học Danwon, thành phố Ansan, tới dự kỳ kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Luật pháp Hàn Quốc quy định, tất cả những nam thanh niên khỏe mạnh từ 19 tuổi trở lên đều phải nhập ngũ trong 2 năm.

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đứng trước tấm bảng ghi thông tin và ảnh chân dung của các nạn nhân chìm phà Sewol. (Ảnh: AP)

Sự việc này đã một lần nữa khơi lại vết thương lòng của các bậc phụ huynh, những người chỉ trích chính phủ đã chậm trễ trong việc ứng phó với thảm họa.

Cơ quan Nhân sự Quân đội Hàn Quốc, đơn vị đã gửi đi những tờ giấy báo nhập ngũ hôm 6/1, đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời tuyên bố sẽ cố gắng hoàn thiện danh sách các nạn nhân của vụ chìm phà tồi tệ nhất trong lịch sử hàng hải Hàn Quốc.

Ngày 16/4/2014, phà Sewol chở 476 người đã bị chìm ngoài khơi phía tây nam Hàn Quốc khi đang đi từ Incheon tới đảo Jeju. Đã có 295 thi thể được vớt lên trong khi 9 người khác vẫn đang mất tích.

Phà trưởng và các thành viên thủy thủ đoàn đã bị điều tra, vì bị cho là đã chạy khỏi chiếc phà đang chìm trước các hành khách.

Sầm Hoa