Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến Lầu Năm Góc kinh hãi vì một thông điệp trên Twitter, bởi nếu được gửi đi sẽ khiến Triều Tiên hiểu đó là dấu hiệu Mỹ chuẩn bị tấn công nước này.

Theo SCMP, nhà báo Bob Woodward, tác giả cuốn sách "Sự sợ hãi: Trump ở Nhà Trắng", cho biết thông tin trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên CBS vào cuối tuần qua. Nhà báo Bob Woodward kể, đó là thời khắc nguy cấp nhất trong cuộc đối đầu hạt nhân của ông Trumg với Triều Tiên.

{keywords}
Giới chức Lầu Năm Góc thót tim vì thông điệp liên quan tới Triều Tiên của ông Trump

"Tổng thống Donald Trump đã soạn thảo một thông điệp với nội dung: "Chúng ta sẽ đưa tất cả những người phụ thuộc khỏi Hàn Quốc - người thân trong gia đình của 28.000 binh sĩ ở đây", Bob Woodward kể.

Thông điệp dự định đăng trên mạng xã hội Twitter của ông Trump không bao giờ được gửi đi vì thông tin từ kênh hậu của Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng sẽ coi đó là dấu hiệu cho thấy Mỹ đang chuẩn bị tấn công nước này.

"Vào thời điểm đó, giới lãnh đạo Lầu Năm Góc luôn có suy nghĩ cảnh giác. Đó là: Chúa ơi, một thông điệp và chúng ta đã nắm được thông tin đáng tin rằng người Triều Tiên sẽ nghĩ một cuộc tấn công nhằm vào họ sắp diễn ra".

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã giảm xuống sau khi Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp nhau ở Singapore vào ngày 12/6/2018.

Trong cuốn sách của mình, nhà báo Bob Woodward còn tiết lộ, các trợ lý Nhà Trắng đã nhiều lần phải cất bớt tài liệu khỏi bàn của người đứng đầu đất nước vì sợ ông Trump có hành động nông nổi.

Hoài Linh

Hé lộ giá vé tàu từ mặt đất lên trạm vũ trụ quốc tế

Hé lộ giá vé tàu từ mặt đất lên trạm vũ trụ quốc tế

Giá vé dịch vụ tàu vũ trụ lên và rời trạm vũ trụ quốc tế (ISS) thay đổi nhiều qua các năm. Trong năm 2018, NASA phải trả Nga khoảng 81 triệu USD/ghế (khoảng 1,9 nghìn tỷ đồng).

Hé lộ bí mật về đường dây nóng Xô - Mỹ

Hé lộ bí mật về đường dây nóng Xô - Mỹ

Được thiết lập vào năm 1963, đường dây nóng giữa Moscow - Washington là hệ thống cho phép lãnh đạo hai nước có thể liên lạc trực tiếp.

Hé lộ cái chết của kẻ chế bom tinh vi nhất thế giới

Hé lộ cái chết của kẻ chế bom tinh vi nhất thế giới

Ibrahim al-Asiri, kẻ chế tạo bom cho al-Qaeda và là trùm sò âm mưu đánh bom máy bay ở Detroit (Mỹ) năm 2009, đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt ở Yemen.