{keywords}
 

Cuộc diễn tập hoành tráng do lực lượng bộ binh, hải quân và không quân của PLA tại ba căn cứ ở Hong Kong tiến hành. Nó là một phần của sự kiện đánh dấu 22 năm ngày Hong Kong được Anh chuyển giao cho Trung Quốc, Daily Mail đưa tin.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, cuộc diễn tập là mà biểu dương sức mạnh quân đội giữa lúc dân Hong Kong có phản ứng mạnh chưa từng có để chống lại chính quyền được Bắc Kinh hậu thuẫn.

Các hình ảnh và video về cuộc diễn tập bao gồm tập huấn tìm kiếm và cứu nạn trên biển, chiến đấu cự ly gần, bắn đạn thật với súng máy và súng trường tấn công, lập đội hình hành quân. Một số video khác cho thấy thành viên của hải quân Trung Quốc tiến hành các chiến dịch khảo sát, kiểm tra tàu lạ.

{keywords}
 

Cuộc diễn tập quân sự diễn ra vào 26/6. Ước tính có tới 6.000 binh sĩ quân đội Trung Quốc hiện đóng ở Hong Kong song họ không hiện diện nổi bật và hiếm khi mặc quân phục xuất hiện ở nơi công cộng.

PLA cho biết, cuộc diễn tập nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và phản ứng khẩn cấp của lực lượng đóng ở Hong Kong, theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV). 

{keywords}
 

Cuộc diễn tập của quân đồn trú diễn ra trong bối cảnh biểu tình diễn ra ở Hong Kong để phản đối dự luật gây tranh cãi, cho phép dẫn độ về Trung Quốc Đại lục.

Cuối tuần trước, hàng trăm người biểu tình đã tấn công tòa nhà Hội đồng lập pháp Hongkong, bôi bản ảnh chân dung các nghị sĩ và vẽ bậy lên tường tòa nhà.

Hoài Linh