Người dân địa phương đã báo với chính quyền sau khi nghe tiếng la hét phát ra từ bên trong container trên một xe rơ-moóc bị bỏ trên đoạn đường nằm giữa hai thị trấn Nueva Concepcion và Cocales, phía nam Guatemala. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra.

{keywords}
Hàng nghìn người Haiti liều mạng vượt biên sang Mỹ. Ảnh: DPA

"Chúng tôi nghe thấy tiếng la khóc và đập cửa từ bên trong container. Chúng tôi đã mở nó ra và phát hiện 126 người không có giấy tờ, gồm 106 người Haiti, 11 người Nepal và 9 người Ghana", báo DW dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Jorge Aguilar cho biết.

Nhóm người này hy vọng tới được Mexico rồi sang Mỹ, nhưng những kẻ đưa lậu người đã bỏ mặc họ.

Cảnh sát đã cung cấp sự trợ giúp ban đầu rồi đưa các nạn nhân tới một điểm trú ẩn do Viện Di cư Guatemala quản lý. Sau đó, họ sẽ được đưa tới biên giới Honduras và được trao cho các nhà chức trách vì đây là nơi họ tiến vào Guatemala.

Do bất ổn chính trị, động đất và lụt lội, nhiều người Haiti đã liều mạng tìm cách vượt biên sang Mỹ để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn. Nhiều người đã thiệt mạng trước khi đến được "miền đất hứa. Phía Mỹ cũng đã trục xuất hàng nghìn người trở lại Haiti.

Thanh Hảo

Bỉ giải cứu hàng chục người Việt trôi dạt trên biển

Bỉ giải cứu hàng chục người Việt trôi dạt trên biển

Lực lượng tuần duyên Bỉ mới đây đã giải cứu 49 người, trong đó đa phần là người Việt Nam, mắc kẹt trên một con tàu bị hư hại đang trôi nổi trên Biển Bắc.